ในช่วงงาน GDC, Cristian Cutocheras จากค่าย AMD และ Branislav Grujic จากค่าย Ubisoft ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับแนวทางของทีมผู้สร้าง Far Cry เกี่ยวกับการสร้างน้ำให้ออกมาได้อย่างสมจริง เช่นน้ำตก และทะเลสาบ ซึ่งในการพูดคุยได้มีการพูดถึงประเด็นสำคัญต่างๆ ไว้ดังนี้
- ความเป็นมาของน้ำในเกม Far Cry ในภาคก่อนๆ
- ภาพรวมของ Montana
- Engine, Tools, และ Rendering Goals
- Single Frame Rendering
- การเพิ่มประสิทธิภาพด้วย Half Precision Math
- ปัญหาที่พบเจอจาการแก้ข้อบกพร่อง และอนาคต
แหล่งที่มา 80.lv