[สถิติ] เกม และสื่อสื่ออินเทอร์แอคทีฟในปี 2019 ทำรายได้ทะลุ 120.1 พันล้านเหรียญ

บทความ, ข่าว

ข้อมูลนี้มาจากรายงาน SuperData’s newly-released 2019 Year In Review โดยได้ทำการระบุเอาไว้ว่า

  • เกม และสื่อสื่ออินเทอร์แอคทีฟในปี 2019 ทำรายได้ทะลุ 120.1 พันล้านเหรียญ
  • เกม และสื่อสื่ออินเทอร์แอคทีฟในปี 2019 มีรายไดเพิ่มขึ้น 4% เมื่อนำไปเทียบกับรายได้เมื่อของปี 2018
  • ในกลุ่มเกมดิจิทัล เกม Mobile มีรายได้มากที่สุด ที่ 64.4 พันล้านเหรียญ
  • รองลงมาคือบน PC ทำรายได้ไป 29.6 พันล้านเหรียญ
  • Console ทำรายได้ไป 15.4 พันล้านเหรียญ
  • รายได้ที่เพิ่มขึ้น เกิดจากเนื้อหาด้านเกมบน Twitch, YouTube, Mixer และ Facebook ซึ่งทำรายได้ไปกว่า 6.5 พันล้านเหรียญ
  • และจาก XR ซึ่งรวมทั้ง AR, MR และ VR เอาไว้ร่วมกันอีก 6.3 พันล้านเหรียญ
  • Free-to-play ยังคงนำตลาดในปัจจุบัน มีการใช้จ่าย 4 เหรียญ ทุกๆ 5 เหรียญ ที่สร้างออกมา
  • 74% ของรายได้บน Mobile มาจากเกม Free-to-play ทั้งหมด
  • ในตลาดเกมดิจิทัล PC, Mobile และ Console เกม Free-to-play ทำรายได้รวม 80% จากรายได้เกมดิจิทัลทั้งหมด
  • ตลาดเกม Premium มีรายได้ลดลง 5% กลายเป็นมีรายรับทั้งหมด 18.9 พันล้านเหรียญ ยอดที่ตกลง เพราะไม่มีเกมระดับ AAA ที่โดดเด่นสำคัญเปิดตัวออกมา เฉกเช่นเดียวกับ Red Dead Redemption II, Marvel’s Spider-Man และ Monster Hunter: World ในปี 2018
  • Fortnite ทำรายได้เป็นอันดับ 1 สองปีซ้อน ทำรายได้ไปกว่า 1.8 พันล้านเหรียญ
  • FIFA 19 เป็นเกม Premium ที่ทำรายได้ได้สูงสุด ที่ 789 ล้านเหรียญ
  • Superdata คาดว่ารายได้จากเกมดิจิทัล และสื่ออินเทอร์แอคทีฟจะเพิ่มขึ้นเป็น 124.8 พันล้านเหรียญในปี 2020 หรือเพิ่มขึ้น 4%

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu