สรุปฟีเจอร์ใหม่และสิ่งที่เปลี่ยนไปใน “Unity 2019.3”

บทความ, การใช้งาน Unity, ข่าว

สำหรับการอัปเดทในเวอร์ชั่น 2019.3 ของ Unity ในครั้งนี้ เราน่าจะได้เห็นจากงาน The Heretic ไปกันก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเป็นหนังสั้นที่ได้รับการยืนยันว่าสร้างขึ้นมาจาก Unity 2019.3

อัปเดทเด่นๆ ใน2019.3

  • เพิ่มฟีเจอร์สำหรับอาร์ตติสตัวใหม่ ซัพพอร์ต 3ds Max Physical material อย่าง Arnold Standard Surface shader และ Autodesk Interactive shader
  • นักพัฒนาสามารถเพิ่มซัพพอร์ต Third-party Materials เข้าไปในตัวระบบได้ ลดความต้องการสร้าง Materials ขึ้นมาใหม่ เมื่อต้อง Import Scenes ที่ถูกสร้างใน DCC tools อื่นๆ เข้ามาใน Unity เพื่อทำการเรนเดอร์
  • เพิ่มออปชั่นสำหรับปิดการทำงานของ Viewport Picking สำหรับในบางส่วนของ Scene ทำให้ง่ายต่อการเลือก Scene Objects ที่ต้องการ สำหรับทำการแก้ไข
  • อาร์ตติสสาย 2D จะได้รับ Tools ใหม่ หรือได้อัปเดทเพิ่ม ซึ่งรวมไปถึงระบบ Experimental sprite swapping ที่จะทำให้เราสามารถสร้างชุดตัวละครที่มีลักษณะแตกต่างกันขึ้นมา แต่ใช้ Rig และ Animation เดียวกันได้

Unity 2019.3 สามารถใช้งานได้กับ Windows 7+ และ macOS 10.12.6+ สำหรับ Linux จะซัพพอร์ตในการ Preview ตัวซอฟต์แวร์มีเวอร์ชั่นฟรี Personal แต่จะมีหน้า splash screen ที่ลบทิ้งไม่ได้ รวมไปถึงจะสามารถใช้ได้กับคนที่มีรายได้น้อยกว่า 100,000 เหรียญต่อปีเท่านั้น เวอร์ชั่น Plus และ Pro จะมีอัตราค่าเช่า 40 เหรียญต่อคนต่อเดือน และ 150 เหรียญต่อคนต่อเดือน หากสมัครเป็นรายปีจะคิดอยู่ที่ 35 เหรียญต่อคนต่อเดือน และ 125 เหรียญต่อคนต่อเดือน

อ่านฟึเจอร์ทั้งหมดอย่างละเอียดของ 2019.3 : [คลิก]

แหล่งที่มา cgchannel.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu