ยุทธศาสตร์ใหม่ของ Microsoft เหมือนกับ Sega ในอดีต !?
schedule
February 03, 2025
bookmarkข่าว
sell
Shawn Layden อดีตบอสของ PlayStation Studios พูดถึงยุทธศาสตร์ใหม่ของ Microsoft ที่นำเกมของตัวเองมาวางขายบนแพลตฟอร์มคู่แข่ง
Layden มองว่ายุทธศาสตร์ขายเกมข้ามแพลตฟอร์มเป็นสิ่งจำเป็น ในโลกยุคที่ต้นทุนค่าพัฒนาเกมแพงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องส่งผลกระทบต่อแบรนด์ Xbox เพราะไม่สามารถสร้างอารมณ์ FOMO ให้คนมาซื้อฮาร์ดแวร์ Xbox เพราะต้องการเล่นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Xbox ได้อีกต่อไป
ซึ่งมันเคยเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นแล้วตอนที่ Sega เลิกทำฮาร์ดแวร์คอนโซลหลังยุค Dreamcast และผันตัวเองมาเป็นผู้ขายซอฟต์แวร์เกมอย่างเดียว นำเกมของตัวเองมาขายบน PS2 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จดี เป็นการเปลี่ยนผ่านที่ดีของ Sega
แหล่งที่มา videogameschronicle.com

กลับหน้ารวม