บันทึกข้อมูลผู้เล่นบน Cloud ด้วย App 42

การใช้งาน Unity

สวัสดีครับ กลับมาพบกับเทคนิคดีๆในการเขียนเกมด้วย Unity กันอีกเช่นเคยนะครับ วันนี้เทคนิคที่ผมเอามาฝากไม่ใช่ Asset แต่เป็น Service ครับ โดย Service ที่ผมนำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้คือ Service ของเว็บ App42 ครับ

App 42 เป็นผู้ให้บริการ Service หลายอย่างเลยทีเดียวครับ เด่นๆก็มี การฝากไฟล์ในรูปแบบ Cloud การ Save แบบ No sql ซึ่งทั้งหมดเราไม่ต้องตั้งเซิฟเว่อเอง เพียงแค่เราเขียนโค้ดไม่กี่บรรทัดก็สามารถใช้บริการบริการเหล่านี้ได้เลยครับ มาดู Service ที่ทาง App 42 มีให้ใช้กันครับ

มาลองดูตัวอย่างโค้ดวิธีเขียนให้เซฟไฟล์จากเครื่องลงบนเซิฟเว่อกันครับ

สังเกตได้ว่าไม่ยากเลยใช่ไม๊ละครับ ไว้มีโอกาสจะสอนวิธีอัพโฆลดไฟล์ตั้งแต่ต้นจนจบให้นะครับ

แน่นอนครับว่า Service เหล่านี้พอใช้ถึงในระดับที่มากขึ้นก็จะต้องมีค่าใช้จ่าย มาดูราคากันครับ

ถ้าเพื่อนๆสนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ครับ

เรียกได้ว่ากว่าจะถึงลิมิตที่ต้องจ่ายเงินก็ต้องมีผู้เล่นเกมของเรามากพอสมควรเลยนะครับ ก็นับเป็นทางเลือกนึงที่น่าสนใจสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเซิฟเว่อในการเก็บข้อมูลแต่ไม่อยากลงทุนตั้งเซิฟเว่อเอง ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยใช้งานเว็บ Parse ก็น่าจะพอเข้าใจหลักการของมันไม่ยากใช่ไม๊ล่ะครับ เพื่อนๆได้ใช้กับเกมแบบไหนส่งข่าวมาบอกกันบ้างนะครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง 🙇‍♂️

Menu