facebook_pixel

สร้างหญ้าแบบมีฟิสิกส์ด้วย Physics Grass 2D

Home/การใช้งาน Unity/สร้างหญ้าแบบมีฟิสิกส์ด้วย Physics Grass 2D

สวัสดีครับ กลับมาพบกับเทคนิคดีๆในการเขียนเกมด้วย Unity กันอีกเช่นเคย วันนี้ผมมี Asset แปลกๆแต่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆตัวนึงครับ โดย Asset ที่ผมนำมาฝากในวันนี้มีชื่อว่า Physics Grass 2D ครับ

Physics Grass 2D เป็น Asset ที่จะทำหญ้าในเกม 2D ของเราแบบมีฟิสิกส์ตามชื่อของ Asset เลยครับ  มาดูตัวอย่างกันเลยครับ

ถ้าสังเกตดู Object Grass จะเห็นว่ามี Component ที่น่าสนใจอยู่กลายตัวเลยทีเดียว มาลองดูทีละตัวกันครับ

Grass renderer

Component ตัวนี้จะมีหน้าที่กำหนดลักษณะของหญ้าของเราครับ ถ้าเราไม่ชอบภาพหญ้าที่ Asset ให้มาเราต้องมาแก้ที่ Component นี้ครับ

Point curve

เป็น Component สร้างหญ้าครับ โดยกด A ค้างไว้แล้วคลิกเพื่อเพิ่มจุดที่จะใส่หญ้า และกด D คลิกเพื่อลบจุดที่สร้างมาก่อนหน้าครับ

Curve edge

เป็น Component ที่ใช้กำหนด Collider ครับ ปกติก็จะไม่แก้อะไรในนี้ครับ

Win field

กำหนดแรงลมที่เกิดขึ้นกับวัตถุของเราครับ

Deformation handler

เป็น Component ที่จะแก้ไขภาพตอนโดนฟิสิกส์ให้กับเราครับ ปกติเราก็จะไม่แก้ไขอะไรในนี้เช่นกัน

เป็นไงบ้างครับ Asset ที่ผมนำมาฝากในวันนี้ อาจจะเฉพาะทางไปซักหน่อย แต่ก็หวังว่าเพื่อนๆที่ทำเกมแนว Platformer อยู่อาจจะได้ใช้นะครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

By | 2017-04-20T18:41:33+00:00 April 19th, 2017|การใช้งาน Unity|0 Comments

Leave A Comment