Bullet Physics For Unity

การใช้งาน Unity

สวัสดีครับ กลับมาพบกับเทคนิคดีๆในการเขียนเกมด้วย Unity กันอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมก็มี Asset มาฝากสายโปรแกรมมิ่งกันบ้างครับ โดย Asset ที่นำมาฝากในวันนี้มีชื่อว่า Bullet Physics For Unity ครับ

Bullet Physics For Unity เป็น Asset ฟิสิกส์ทางเลือกนอกเหนือจากฟิสิกส์อย่าง PhysX ที่ติดมากับ Unity นะครับ โดยตัว Asset เป็นแบบ Open source ที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับเกมของเราได้ครับ โดยฟีเจอร์หลักๆที่มีเพิ่มมาให้ใช้งานก็เช่น

  • สร้างเวิลด์ของฟิสิกส์แยกกันในซีนเดียว
  • ใช้เกมลูปคนละชุดกับ FixedUpdate
  • มี Soft body ,เชือก และผ้าให้ใช้ได้ง่ายๆ
  • มาลองดูตัวอย่างกันเลยครับ

เป็นยังไงบ้างครับกับ Asset ที่นำมาฝากกันในวันนี้ เพื่อนๆที่กำลังมองหาเอนจิ้นฟิสิกส์ที่ทำได้มากกว่าฟิสิกส์พื้นฐานที่ติดมากับ Unity อาจจะลองดาวโหลดมาเล่นดูได้นะครับ ตัว Asset ค่อนข้างลึกและมีส่วนที่ต้องเรียนรู้พอสมควรจึงไม่น่าเหมาะกับมือใหม่เท่าไหร่ครับ เพื่อๆที่สนใจสามารถดาวโหลดได้ฟรีจาก ที่นี่ ครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง 🙇‍♂️

Menu