สวัสดีครับ กลับมาพบกับเทคนิคดีๆในการเขียนเกมด้วย Unity กันอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมก็เอา Asset เอาใจสาย Racing มาฝากกันครับ โดย Asset ที่นำมาฝากกันในวันนี้มีชื่อว่า Hot Rod ครับ
Hot Rod เป็น Asset โมเดลรถแนว Vintage ครับ โดยตัว Asset มีมาให้สองตัวโดยแยกเป็นรายละเอียดสูงกับรายละเอียดที่น้อยกว่า หรือที่เราเรียกว่าเทคนิค Lod (Level of detail) นั่นเองครับ รายละเอียดทั้งหมดของโมเดลมีดังนี้ครับ
3D engine.
3D interior.
3D trunk.
LOD0 Polycount
Body – 13.430 triangles
Wheels – 1.600 triangles x 4
LOD1 Polycount
Body – 5470 triangles
Wheels – 875 triangles x 4
Texture details:
PBR texturing
Body and interior:
1024×1024 diffuse
1024×1024 normals
1024×1024 specular
512×512 glass with alpha channel.
Wheel:
1024×1024 diffuse
1024×1024 normals
1024×1024 specular
มาลองดูตัวอย่างกันเลยครับ
เป็นยังไงบ้างครับกับ Asset ที่นำมาฝากกันในวันนี้ พร้อมสำหรับการเอาไปใช้เลยใช่ไม๊ล่ะครับ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ทำเกมแนว Racing น่าจะสนใจเป็นพิเศษนะครับ ซึ่งเพื่อนๆที่สนใจก็สามารถดาวโหลด Asset ตัวนี้ได้ฟรี ที่นี่ ครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ