MeshSync เครื่องมือฟรีสำหรับระบบ live link ของ Unity !!

การใช้งาน Unity

      “MeshSync เครื่องมือฟรีสำหรับทำ live link ของ Unity กับซอฟต์แวร์ DCC”

Unity Technologies Japan เปิดตัว MeshSync ระบบ live link ฟรีสำหรับ Unity ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Unity สามารถแก้ไข 3D assets ในเครื่องมือ DCC  ได้ง่ายกว่าเดิม และสามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงใน Unity  ได้อย่าง Real-time ทั้งนี้ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการซัพพอร์ทก็มีตั้งแต่ 3ds Max, Blender, Maya, Maya LT และ MotionBuilder รวมไปถึงแอพพลิเคชันที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นอย่าง Metasequoia และ xismo

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Free tool MeshSync live links Unity to DCC software

โดยการแก้ไขสามารถจัดการได้ตั้งแต่ polygonal mesh, lights และ cameras โดย Animation จะทำการซิงค์กับระบบ แต่ bones, skinning และ blend shapes จะทำผ่านการถ่ายโอนโดยตรง ซึ่งการรซิงโครไนซ์ทำได้ผ่านทาง TCP / IP ดังนั้นเราสามารถซิงค์ Unity และ DCC tools บนระบบแยกต่างหากได้ ฟีเจอร์เหล่านี้มีข้อดีเป็นอย่างมากสำหรับซอฟต์แวร์ มันมีการควบคุมที่ละเอียด โดยเฉพาะที่เป็น roundtripping animations แต่เราสามารถ export ได้ด้วยตนเอง ซึ่ง MeshSync สามารถทำงานกับซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย และใช้งานกับ Unity รุ่นเก่าๆ อย่าง 5.5 ขึ้นไป

MeshSync สามารถใช้ได้กับ Unity 5.5 ขึ้นไป ภายใต้ open-source MIT licence มันซัพพอร์ท 3ds Max 2016+, Blender 2.79, Maya 2015+ และ MotionBuilder 2015+ นอกจากนี้ยังมีปลั๊กอิน Maya LT แต่ปัจจุบันใช้งานได้เฉพาะกับ Maya LT 2018 ที่ทำงานบน Windows เท่านั้น

ดาวน์โหลด : [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา cgchannel.com

, , , , , , , , , , ,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu