MicroSplat คือซอฟต์แวร์ระบบ Modular Terrain Shader ที่ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพที่ดี และใช้งานได้ง่าย มันถูกวางว่าให้เป็นตัวระบบที่ใช้ทดแทน Terrains ของ Unity โดยเฉพาะ
โดย MicroSplat ใช้งานง่ายมากๆ เพียงเพิ่ม MicroSplatTerrain ไปยัง terrains ของเรา แล้วทำการกดปุ่มเท่านั้น terrain shading ก็จะดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ฟีเจอร์แพคเกจ MicroSplat’s Core shader
- สามารถทำพร้อมกันได้ 32 textures บน 1 terrain
- เร็วกว่า shader อื่นๆ
- การเรนเดอร์ PBR จะทำการสร้าง normal, height map, smoothness, และ ambient occlusion data ให้อัตโนมัติ เมื่อไม่มี textures
- ซัพพอร์ต Terrain 2018.3
- Height based blending
- Multiple lighting modes
- Terrain หรือ World Space UVs
- Substance Support w/ substance plugin
- ซัพพอร์ต Emissive และ Metallic surfaces
- import/export splat maps จาก external programs
- Vegetation Studio ซัพพอร์ต distance shadow rendering, rendering dynamic shadows ทั่วทั้ง terrain
การควบคุม Texture เท่าที่มีตอนนี้
- UV Scale and Offset
- Albedo Tint, Contrast, and Brightness
- Metallic value
- Smoothness Strength
- Normal Strength
- AO Strength
สนใจ : [คลิ๊ก]



แหล่งที่มา 80.lv