MicroSplat คือซอฟต์แวร์ระบบ Modular Terrain Shader ที่ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพที่ดี และใช้งานได้ง่าย มันถูกวางว่าให้เป็นตัวระบบที่ใช้ทดแทน Terrains ของ Unity โดยเฉพาะ

โดย MicroSplat ใช้งานง่ายมากๆ เพียงเพิ่ม MicroSplatTerrain ไปยัง terrains ของเรา แล้วทำการกดปุ่มเท่านั้น terrain shading ก็จะดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ฟีเจอร์แพคเกจ MicroSplat’s Core shader

  • สามารถทำพร้อมกันได้ 32 textures บน 1 terrain
  • เร็วกว่า shader อื่นๆ
  • การเรนเดอร์ PBR จะทำการสร้าง normal, height map, smoothness, และ ambient occlusion data ให้อัตโนมัติ เมื่อไม่มี textures
  • ซัพพอร์ต Terrain 2018.3
  • Height based blending
  • Multiple lighting modes
  • Terrain หรือ World Space UVs
  • Substance Support w/ substance plugin
  • ซัพพอร์ต Emissive และ Metallic surfaces
  • import/export splat maps จาก external programs
  • Vegetation Studio ซัพพอร์ต distance shadow rendering, rendering dynamic shadows ทั่วทั้ง terrain

การควบคุม Texture เท่าที่มีตอนนี้

  • UV Scale and Offset
  • Albedo Tint, Contrast, and Brightness
  • Metallic value
  • Smoothness Strength
  • Normal Strength
  • AO Strength

สนใจ : [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา 80.lv


You must be logged in to post a comment.
Menu