Puppet3D เครื่องมือสุดเจ๋งบน Unity ที่จะทำให้เราทำ Skinning, Rigging และ Animation ได้โดยตรง !!

/, ข่าว/Puppet3D เครื่องมือสุดเจ๋งบน Unity ที่จะทำให้เราทำ Skinning, Rigging และ Animation ได้โดยตรง !!

       “จะดีแค่ไหนถ้าเราทำ Skinning, Rigging และ Animation ได้โดยตรงใน Unity”

และนั่นคือการกำเนิดของ “Puppet2D” และ “Puppet3D ” โดย Jamie Niman สุดยอด Asset Store บน Unity ที่ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดย Jamie Niman เป็น Technical Animator มากประสบการณ์ ซึ่งมีผลงานชื่อดังหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น World War Z, Pirates of the Caribbean, และ Harry Potter แต่ใน 6 ปีที่ผ่านมา เขาได้กลายมาเป็น Senior Technical Artist ณ Preloaded ใน London และมีโฟกัสอยู่กับเกมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น “การสร้างเกมสำหรับลูกค้า หมายถึงการใช้เวลาสั้นๆ ดังนั้น Unity จึงเหมาะกับงานของเราเป้นอย่างมาก และด้วยการมาถึงของเครื่องมือต่างๆ เช่น Timeline ซึ่งทำ ให้การทำ Animation โดยตรงบน Unity เริ่มให้ความรู้สึกเหมือนซอฟต์แวร์ระดับ  Professional Animation 3D มากขึ้น” อย่างไรก็ตาม Jamie Niman อยากก้าวกระโดดไปอีกขั้น หลังจากเคยสร้าง Rigging tools ฝากไว้บน Maya มาก่อนหน้านี้ Jamie Niman ต้องการสร้างเครื่องมือที่จะทำให้ Artists ทำ Skinning, Rigging และ Animation ได้โดยตรงผ่าน Unity


เกี่ยวกับ Puppet3D

Jamie Niman มีเป้าหมายที่จะสร้างเครื่องมือที่จะจัดทำการเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยภายในเกมบางอย่าง ให้มันดูมีชีวิตชีวามากขึ้น หรือดูมีชีวิตและเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนั่นทำให้ Puppet3D สามารถทำสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Animation ได้โดยตรง และไม่ต้องไปผ่านโปรแกรมอื่นๆ เช่น Maya เป็นต้น โดย Puppet3D มีความสามารถดังนี้

  1. แก้ไข Animation ที่มีอยู่แล้ว
  2. สร้าง Skinning ได้อย่างรวดเร็ว
  3. เพิ่มชีวิตชีวา และความเป็นธรรมชาติให้กับคัทซีน

หากสนใจสามารถเข้าไปหาซื้อได้ที่นี่ [คลิ๊ก]  โดยถ้าซื้อในเดือนมิถุนายนนี้ Puppet3D จะมีราคาอยู่เพียง 99 เหรียญ หรือประมาณ 3,200 บาทเท่านั้น ซึ่งเราจะได้มา 2 เครื่องมือด้วยกันคือ InControl และ Puppet3D

อ่านบทความของ Puppet3D เต็มๆ ได้ที่นี่ : [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา blogs.unity3d.com