Simple Sonar Shader

การใช้งาน Unity

สวัสดีครับ กลับมาพบกับเทคนิคดีๆในการเขียนเกมด้วย Unity กันอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมก็มี Asset ดีๆมาช่วยให้เกมของเพื่อนๆสวยงามมากขึ้นมาฝากกันตัวนึงครับ โดย Asset ที่นำมาฝากกันในวันนี้มีชื่อว่า Simple Sonar Shader ครับ

Simple Sonar Shader เป็น Asset shader ที่จะทำ effect แบบวงเอฟเฟคขยายตัวออกจากจุดใดจุดนึงครับ ซึ่งในตัวอย่างจะเป็นจุดการตกกระทบกันของวัตถุ มาลองดูตัวอย่างกันเลย

จากวิดีโอตัวอย่างจะเห็นได้ว่า เมื่อวัตถุของเราตกลงพื้น ก็จะเกิดเอฟเฟควงแหวนขึ้นมาบน Cube รอบๆนะครับ ซึ่งวิธีการเอาไปใช้ก็ไม่ยากครับ แค่เอาสคริปที่ชื่อ SimpleSonarShader_Object.cs ไปแปะไว้ใน Object เราต้องการให้มีเอฟเฟคปรากฏขึ้น และใช้ SimpleSonarShader.shader กับ Object ที่ต้องการให้มีเอฟเฟค เท่านี้ก็สามารถทำเอฟเฟคแบบนี้ได้แล้วครับ โดยค่าเริม่ต้นแล้ว เอฟเฟคจะเกิดเมื่อมีการ OnCollisionEnter ครับ ซึ่งหากเราต้องการให้เกิดเอฟเฟคด้วย Event อื่นก็ต้องปรับ Code กันนิดหน่อยครับ

เป็นยังไงบ้างครับกับ Asset ที่เอามาฝากกันในวันนี้ เป็น Aset ดีๆที่ไม่คิดว่าจะปล่อยให้ดาวโหลดฟรีเลยนะครับ เพื่อนๆที่สนใจอยากใช้กับเกมของเพื่อนๆสามารถไปดาวโหลดได้จาก ที่นี่ ครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง 🙇‍♂️

Menu