Unity Technologies ทำการประกาศปล่อย Unity 2019.1 เวอร์ชั่น Beta ซึ่งถือเป็นอัปเดตแรกของรอบปี ซึ่งได้ทำการเพิ่มระบบ scene visibility (SceneVis) และขยายฟังก์ชั่นของ experimental GPU lightmapper

โดยระบบ scene visibility (SceneVis) ช่วยให้เราสามารถโชว์ หรือซ่อน objects ใน Scene View โดยไม่ต้องเปลี่ยน visibility ในเกม ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านคีย์ลัด หรือจาก hierarchy

ส่วน GPU Progressive Lightmapper เป็นระบบ CPU-based lightmap baking ของ Unity 2018.3 ซึ่งได้รับการอัปเดทในเวอร์ชั่นนี้ โดยได้ทำการให้ตัวระบบซัพพอร์ท double-sided GI บน materials, shadow casting และ การ receiving บน meshes โดยเปิดให้ใช้งานบนเวอร์ชั่น Linux, macOS และ Windows สำหรับ Unity editor

การอัปเดตยังทำให้ทางเราสามารถจัดการ particle data โดยใช้ C# Job System และยังแนะนำการซัพพอร์ทเทคโนโลยี Nvidia’s AI-driven OptiX denoising ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในโหมด offline renderers การเปลี่ยนแปลงเวิร์กโฟลว์นั้นรวมถึง Shortcut Manager นอกจากนี้โปรแกรมเมอร์ยังได้รับ incremental garbage collection system, clickable stack trace links ใน editor console และทำการปรับแก้กระบวนการ generating และ debugging Android builds

ใครสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ : [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา blogs.unity3d.com


You must be logged in to post a comment.
Menu