Unity 2019.1 ปล่อยแล้ว !! อ่านสรุปรายละเอียดได้เลย

การใช้งาน Unity

หลังจากเปิดตัวในงาน Game Developers Conference (GDC 2019) ไป ก็ถือเป็นที่น่าจับตามองมากๆ สำหรับ Unity 2019.1 โดยล่าสุด Unity 2019.1 ก็ได้ปล่อยออกมาให้เราได้ใช้งานกันแล้ว โดยเวอร์ชันนี้ของ Unity ได้มีรายการแก้ไขกว่า 300 รายการ โดยมันมาพร้อมกับ Lightweight Render Pipeline, Burst Compiler และ Shader Graph

โดยในเวอร์ชันนี้ ด้วยหลายๆ สิ่งที่เพิ่มเข้ามา และเกิดการปรับแก้ จะช่วยขยายความก้าวหน้าในด้านความเป็นผู้นำในด้านแพลตฟอร์มอุปกรณ์พกพามากขึ้น โดนปัจจุบัน Unity เป็นเอนจิ้นที่ผู้คนหยิบไปใช้พัฒนาเกมบนมือถือจำนวนมาก และมีอิทธิพลมากถึง 45% สำหรับเกมมือถือระดับท็อปกว่า 1,000 เกม

อัพเดทสำคัญๆ ของ Unity 2019.1 (ที่อัพเดทเข้ามาแล้ว)

  • Lightweight Render Pipeline :
    • pre-built Scriptable Render Pipeline ได้รับการปรับให้เหมาะกับการปรับเพอฟอเม้นของกราฟฟิกคุณภาพสูงบนแพลตฟอร์มมือ ซึ่งสามารถแสดงผลไม่ต่างกับเกมบนแพลตฟอร์มคอนโซล และ PC
  • Burst Compiler
    • Data-Oriented Tech Stack ถูกปลดล็อคเพอฟอเม้นระดับสูง ทำให้ความสามารถมัลติเธรดบน Unity สามารถปรับขนาดทั้งหมดของแพลตฟอร์มสูงๆ ไปจนถึงแพลตฟอร์มต่ำๆ ได้ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับเพอฟอเม้นระดับสูงได้เร็วยิ่งขึ้น โดย Burst Compiler เป็น component ที่ทำการรวม Entity Component System C# Jobs เพื่อยกระดับเพอฟอเม้นให้เทียบเคียงกับโซลูชันที่ปรับแต่งด้วยมือ
  • Shader Graph
    • ฟีเจอร์สุดพิเศษสำหรับเหล่าอาร์สติส ในการปรับแต่งพื้นผิวของวัตถุ โดยไม่ต้องไปนั่งเขียนโค้ดเองๆ ผ่านการทำงานแบบ drag-and-drop interface ในรูปแบบ real-time ช่วยให้เราสามารถทดลอง และทดสอบทำซ้ำได้รวดเร็ว และง่ายยิ่งขึ้น

อัพเดทสำคัญๆ ของ Unity 2019.1 (ที่ยังไม่อัพเดทเข้ามา)

  • Mobile Adaptive Performance
    • Unity และ Samsung ได้ทำการจับมือกันเพื่อสร้าง Samsung’s GameSDK สำหรับปรับประสิทธิภาพเกมบน Samsung Galaxy S10 และ Galaxy Fold โดยเฉพาะ
  • Unity Physics
    • Unity ได้จับมือกับ Havok สำหรับพัฒนาระบบฟิสิกส์ในระดับโลกออกมาให้อยู่บนสุดของ Data-Oriented Tech Stack โดย Havok Physics มีแผนอัพเดทเข้ามาในเดือนมิถุนายน
  • AR Foundation Framework
    • จะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้นักพัฒนา build ผลงานออกมาได้จากเส้นทางเดียว และสามารถปรับใช้งานระหว่าง ARKit และ ARCore ได้ อีกทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนา AR ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ทาง Unity ยังได้โชว์ The Heretic หนังสั้นที่สร้างขึ้นโดย Unity Demo Team เพื่อแสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Unity 2019.1 ไม่ว่าจะเป็น High Definition Render Pipeline และเทคโนโลยีบน Unity ตัวอื่นๆ ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ในขณะนี้ นอกจากนี้ Unity ยังประกาศจับมือกับ NVIDIA เพื่อทำการพัฒนา real-time ray tracing ใน High Definition Render Pipeline และจะปรับให้สามารถใช้งานได้ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2019

อ่านรายละเอียดการอัพเดททั้งหมด : [คลิก]

แหล่งที่มา 80.lv

tags,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu