NPD ปล่อยรายงานฉบับใหม่ แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐใช้จ่ายน้อยเงินกว่า 30 พันล้านดอลลาร์ ในผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับเกมตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยต่อไปนี้คือรายงานที่มีชื่อว่า Q3 2019 Games Market Dynamics ซึ่งเป็นข้อมูลที่รวบรวมมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2019

  • มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับเกม 27.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 1% จากปีที่แล้ว
  • การใช้จ่ายผ่านอุปกรณ์พกพา บริการสมัครสมาชิก และเนื้อหา ดิจิทัลคอนโซล เติบโตขึ้น 2%
  • การใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ ลดลง 22% คิดเป็น 575 ล้านดอลลาร์
  • Nintendo Switch ยังคงขายได้ดี ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขายของแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่ลดลง
  • สำหรับฮาร์ดแวร์วิดีโอเกมโดยรวม มีการใช้จ่ายลดลง 23% เมื่อนำไปเทียบกับปี 2018 คิดเป็นมูลค่ามากถึง 1.9 พันล้านดอลลาร์
  • ยอดขายเกมเพิ่มขึ้น 3% คิดเป็นเงิน 24.7 พันล้านดอลลาร์
  • การใช้จ่ายในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 3% คิดเป็น 8.1 พันล้านดอลลาร์
  • เกมที่ขายดีในไตรมาสนี้คือ Borderlands 3, Candy Crush Saga, Fortnite, Grand Theft Auto V, Madden NFL 20, Minecraft, NBA 2K20 และ Pokémon Go

แหล่งที่มา gamesindustry.biz


You must be logged in to post a comment.
Menu