[แนะนำหนังสือ] Procedural Generation in Game Design

ทั่วไป

Procedural Generation in Game Design เป็นหนังสือของ Tanya X. Short และTarn Adams ที่จะนำเสนอ และสอนเราลงลึกไปในด้าน Procedural Generation ของ Game Design โดยทั้ง Tanya X. Short และ Tarn Adams เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการเกมมายาวนานกว่า 10 ปี โดยมีผลงานที่พวกเราอาจจะรู้จักอย่าง Shattered Planet, Moon Hunters และ Boyfriend Dungeon อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะสมาชิกของ PCG (Procedural Content Generation)

การทำเกมเป็นกระบวนการที่มีความซับซ้อนและเข้มข้น หากไม่มีการวางแผนที่ดีอย่างถูกต้อง มันสามารถกินงบประมาณไปได้อย่างง่ายดาย Procedural Generation in Game Design สามารถช่วยสอนเกี่ยวกับความซับซ้อนนั้นๆ รวมไปถึงความหลากหลายของการพัฒนาเกม ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีในการลดต้นทุนให้น้อยลง รูปแบบของการพัฒนานี้จะสอนให้เราสร้างพื้นที่ในการเล่น วัตถุ และพื้นฐานเรื่องราวบนกฎเกณฑ์ต่างๆ แทนที่เราต้องไปพึ่งพานักพัฒนาให้ทำในแต่ละองค์ประกอบให้

สนใจ : [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา 80.lv

, , , ,

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง 🙇‍♂️

Menu