App Annie ปล่อยรายงาน 2019 State of Mobile เกี่ยวกับการเล่นเกมมือถือในปี 2018 ที่ผ่านมา และในปี 2019 ซึ่งได้ผลสรุปเมื่อปีที่แล้วว่า เกมแนว battle royale ได้รับความสำเร็จสูงสุด และเกมมือถือยังคงเป็นภาคส่วนที่เติบโตเร็วและแข็งแกร่งที่สุด เมื่อเทียบกับภาคส่วนอื่นๆ

สถิติต่างๆ ในปี 2018 ที่ผ่านมา

  • ทั่วโลกมียอดดาวน์โหลดแอปทั้งหมด : 194,000,000,000 ครั้ง
  • ยอดการใช้ง่าย : 101,000,000,000 ดอลลาร์
  • การใช้จ่ายด้านเกมคิดเป็น : 78%
  • ประเทศจีน สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น คิดเป็น 75% ของค่าใช้จ่ายในการเล่นเกมทั้งหมด
  • ผู้เล่นทั่วโลกส่วนใหญ่ ใช้จ่ายกับเกมของค่ายเกมในประเทศจีนสูงสุด
  • paid ads ทำให้การดาวน์โหลดเกมในสหรัฐอเมริกาสูงขึ้น 15%
  • เกมมือถือเป็นตลาดเกมที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2018

เกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2018

  1. Fate/Grand Order – Sony
  2. Honour of Kings – Tencent
  3. Monster Strike – mixi
  4. Candy Crush Saga – Activision Blizzard
  5. Lineage M – NCSOFT
  6. Fantasy Westward Journey – NetEase
  7. Pokemon GO – Niantic
  8. Dragon Ball Z Dokkan Battle – Bandai Namco
  9. Clash of Clans – Supercell
  10. Clash Royale – Supercell

เกมมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในปี 2018

  1. Helix Jump – Voodoo
  2. Subway Surfers – Kiloo
  3. PUBG Mobile – Tencent
  4. Free Fire – SEA
  5. Rise Up – Serkan Ozyilmaz
  6. Love Balls – SuperTapx
  7. Candy Crush Saga – Activision Blizzard
  8. Happy Glass – AppLovin
  9. Sniper 3D Assassin – TFG Co
  10. Kick the Buddy – Playgendary

การคาดการณ์ปี 2019

  • เกมมือถือจะกินส่วนแบ่งการตลาดด้านค่าใช้จ่ายของเกมทั้งหมดไป 60%
  • เกมแนว Hardcore และ Hyper Casual จะเติบโตสูงสุด
  • ค่ายเกมประเทศจีนจะมีการขยายตัวในประเทศอื่นๆ อย่างเข้มแข็ง
  • เกม Harry Potter: Wizards Unite จะทำรายได้ 100,000,000 ดอลลาร์ภายใน 30 วัน ซึ่งเป็นความเร็วครึ่งหนึ่งของ Pokemon GO แต่เร็วกว่าเกม Candy Crush Saga 10 เท่า และเร็วกว่าเกม Clash of Clans 23 เท่า

แหล่งที่มา gamesindustry.biz/


You must be logged in to post a comment.
Menu