

App Annie ปล่อยรายงาน 2019 State of Mobile เกี่ยวกับการเล่นเกมมือถือในปี 2018 ที่ผ่านมา และในปี 2019 ซึ่งได้ผลสรุปเมื่อปีที่แล้วว่า เกมแนว battle royale ได้รับความสำเร็จสูงสุด และเกมมือถือยังคงเป็นภาคส่วนที่เติบโตเร็วและแข็งแกร่งที่สุด เมื่อเทียบกับภาคส่วนอื่นๆ

สถิติต่างๆ ในปี 2018 ที่ผ่านมา
- ทั่วโลกมียอดดาวน์โหลดแอปทั้งหมด : 194,000,000,000 ครั้ง
- ยอดการใช้ง่าย : 101,000,000,000 ดอลลาร์
- การใช้จ่ายด้านเกมคิดเป็น : 78%
- ประเทศจีน สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น คิดเป็น 75% ของค่าใช้จ่ายในการเล่นเกมทั้งหมด
- ผู้เล่นทั่วโลกส่วนใหญ่ ใช้จ่ายกับเกมของค่ายเกมในประเทศจีนสูงสุด
- paid ads ทำให้การดาวน์โหลดเกมในสหรัฐอเมริกาสูงขึ้น 15%
- เกมมือถือเป็นตลาดเกมที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2018
เกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2018
- Fate/Grand Order – Sony
- Honour of Kings – Tencent
- Monster Strike – mixi
- Candy Crush Saga – Activision Blizzard
- Lineage M – NCSOFT
- Fantasy Westward Journey – NetEase
- Pokemon GO – Niantic
- Dragon Ball Z Dokkan Battle – Bandai Namco
- Clash of Clans – Supercell
- Clash Royale – Supercell
เกมมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในปี 2018
- Helix Jump – Voodoo
- Subway Surfers – Kiloo
- PUBG Mobile – Tencent
- Free Fire – SEA
- Rise Up – Serkan Ozyilmaz
- Love Balls – SuperTapx
- Candy Crush Saga – Activision Blizzard
- Happy Glass – AppLovin
- Sniper 3D Assassin – TFG Co
- Kick the Buddy – Playgendary
การคาดการณ์ปี 2019
- เกมมือถือจะกินส่วนแบ่งการตลาดด้านค่าใช้จ่ายของเกมทั้งหมดไป 60%
- เกมแนว Hardcore และ Hyper Casual จะเติบโตสูงสุด
- ค่ายเกมประเทศจีนจะมีการขยายตัวในประเทศอื่นๆ อย่างเข้มแข็ง
- เกม Harry Potter: Wizards Unite จะทำรายได้ 100,000,000 ดอลลาร์ภายใน 30 วัน ซึ่งเป็นความเร็วครึ่งหนึ่งของ Pokemon GO แต่เร็วกว่าเกม Candy Crush Saga 10 เท่า และเร็วกว่าเกม Clash of Clans 23 เท่า
แหล่งที่มา gamesindustry.biz/
You must be logged in to post a comment.