เผยงานออกแบบเกม Marvel’s Spider-Man

ทั่วไป

Ketul Majmudar ได้ออกมาแชร์งานออกแบบเกี่ยวกับระบบการต่อสู้ในเกม Marvel’s Spider-Man ให้เราได้ศึกษาและอ่านกัน ด้วยเหตุที่ในงานตอนพัฒนา ทางตัวกราฟฟิกดีไซต์เนอร์พบปัญหาในการออกแบบพื้นที่ต่างๆ ทาง Ketul Majmudar จึงได้เริ่มวิเคราะห์ game’s levels, Fisk construction site arenas เพื่อสร้างลูกเล่นและออกแบบเลเวลของตัวเกมใหม่ทั้งหมด เขาต้องดูว่า Insomniac ในแนวดิ่งเป็นอย่างไร ควรวางจุดเกาะต่าง ๆ ไว้ตรงไหน จำนวนศัตรูควรมีกี่ตน และด้านอื่นๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นให้ได้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด

เป้าหมายอันดับหนึ่งในเการออกแบบเกม คือให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความลื่นไหล บอทศัตรูต้องรู้สึกว่าแน่นคทอคีย์สำคัญของตัวเกม เป้าหมายลำดับสองคือการให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยทั่ว ให้พวกเขาได้เจอการต่อสู้ย่อยๆ 5 – 6 ครั้ง ก่อนจะต้องปะทะกับการต่อสู้ใหญ่ๆ 1 ครั้ง เราทำอย่างนี้ด้วยการกระตุ้นให้ผู้เล่นไปพบเจอกับรอบการต่อสู้ใหม่ พยายามผลักดันเขาให้ออกไปด้านหน้าอยู่เสมอๆ

อ่านเนื้อหาทั้งหมดได้ที่นี่ : [คลิก]

แหล่งที่มา 80.lv

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง 🙇‍♂️

Menu