จากการศึกษาของ National Literacy Trust พบว่า “การเล่นเกมช่วยเสริมด้านการอ่าน ความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสารเชิงบวก ความเห็นอกเห็นใจ และปลูกฝังสภาพจิตใจที่ดีในในคุนหนุ่มสาว”
- 79% ของเยาวชนที่เล่นเกม อ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับตัวเกม
- 40% มีสังคมในเกม
- 31% อ่านรีวิวและบล็อก
- 22% อ่านหนังสือ
- 19% อ่านนิยาย
- 35% บอกว่่าตนเองอ่านหนังสือได้ดีขึ้น
- 73% ไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่บอกว่าเกมทำให้ตนเองเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว ซึ่งมันได้มากกว่าการอ่านหนังสือ
- 63% เขียนสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมที่เล่น
- 28% เขียนสคริปต์เกม
- 22% เขียนไกด์แนะนำตัวเกม
- 11% เขียนนิยาย
- 8% เขียนบล็อกหรือรีวิว
- 58% สนใจงานเขียนและการออกแบบเกม
- 31% ต้องการเขียนและอ่านในโรงเรียนมากขึ้น
- 65% บอกว่า การเล่นเกมช่วยให้พวกเขาจินตนาการว่าเป็นคนอื่น
- 76% บอกว่าพวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับเกมที่เล่นกับเพื่อน ๆ
- 29% คุยเรื่องหนังสือที่อ่าน
- ผู้ปกครอง 56% กล่าวว่าบุตรหลานของตน พูดคุยเกี่ยวกับเกมในช่วงเวลาต่าง ๆ
- 60% เชื่อว่าการสื่อสารนี้มีประโยชน์ในการรักษาสุขภาพจิตของบุตรหลาน
ผลการวิจัยนี้สำรวจจากเด็กอายุ 11 – 16 ปี จำนวน 4,626 คนในสหราชอาณาจักร
แหล่งที่มา gamesindustry.biz