สถิติต่างๆ โดนสรุป

  • หลัง PUBG Mobile เปิดเปลี่ยนชื่อเกมใหม่ในจีนเป็น Game for Peace ทำให้ตัวเกมได้รับรายได้เพิ่มขึ้น 540% เมื่อเทียบกันปีต่อปี
  • ก่อนหน้านี้ PUBG Mobile ไม่สามารถสร้างกำไร หรือรายได้ใดๆ จากในประเทศได้ (เพราะติดรัฐบาลจีน)
  • หลังจากเปิดตัวในฐานะ Game for Peace ตัวเกมมีการปรับองค์ประกอบใหม่ ได้รับการโฆษณาโดยทหาร และได้รับใบอนุญาตในการสร้างรายได้จากรัฐบาลจีน
  • ปัจจุบัน PUBG Mobile ทำรายได้ทะลุเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว
  • ตามสถิติของ Sensor Tower Store Intelligence ในช่วงสิงหาคมปี 2018 เกม PUBG Mobile มีรายได้จากทั่วโลกจกเดือนละ 25 ล้านดอลลาร์
  • จนถึงช่วงกลางปี 2019 ตัวเลขกลับมาสามารถพุ่งไปสู่ 160 ล้านดอลลาร์ได้
  • PUBG Mobile มียอดรายได้ต่อเดือนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อเทียบกันปีต่อปี โดยมีการใช้จ่ายตกอยู่ที่ 63 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นการเติบโตปีต่อปีที่ 152%
  • รายได้ที่เพิ่มขึ้นของ PUBG Mobile เกิดจากรายได้ของ Fortnite Mobile ที่ลดลง ซึ่งวัดได้จากรายจ่ายของแพลตฟอร์ม iOS ที่ลดลงมา 36% คิดเป็น 25 ล้านดอลลาร์
  • Fortnite Mobile ยังไม่เปิดในประเทศจีน
  • PUBG Mobile ทำรายได้จาก iOS คิดเป็นเติบโตขึ้น 165% ต่อปี
  • หลังจากมีผู้เล่นเพิ่มขึ้น 45 ล้านคน ตัวเกมก็ได้ยอดการติดตั้งทะลุกว่า 400 ล้านครั้งไปแล้ว

แหล่งที่มา gamesindustry.biz


You must be logged in to post a comment.
Menu