จากรายงานของ Sensor Tower เผยว่าการใช้จ่ายในเกม คิดเป็น 75% ของการใช้จ่ายผ่านมือถือทั่วโลก ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2019 นี้ ซึ่งคิดเป็นรายรับ 29,600,000,000 ดอลลาร์

  • โดยรวมการใช้จ่ายบนเกม หรือแอพ เพิ่มขึ้น 15.4% หรือคิดเป็น 39,700,000,000 ดอลลาร์
  • การใช้จ่ายในเกม เพิ่มขึ้น 11.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน
  • App Store เติบโตช้าลง เพราะการชะลอตัวการใช้จ่ายใน iOS ของประเทศจีน
  • การใช้จ่ายใน App Store เพิ่มขึ้น 7.8% ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2019 หรือประมาณ 17,600,000 ดอลลาร์
  • Google Play มีการใช้จ่ายในเกมเพิ่มขึ้น 16.8% หรือ 12,000,000 ดอลลาร์
  • Honor of Kings ของค่าย Tencent ครองตำแหน่งเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุด มีรายได้ 6 เดือนแรกในปี 2019 นี้เท่ากับ 728,000,000 ดอลลาร์ โดยไม่รวม Store ของ Android อื่นๆ
  • Fate/Grand Order ของค่าย Sony Aniplex ขยับขึ้นจากอันดับ 3 ไปอันดับ 2 ทำรายได้ไปประมาณ 628,000,000 ดอลลาร์
  • Monster Strike ของค่าย Mixi ตกจากอันดับ 2 ไปเป็นอันดับ 3 ทำรายได้ไปประมาณ 566,000,000 ดอลลาร์
  • Candy Crush Saga ของค่าย King อยู่อันดับ 4
  • PUBG Mobile ของ Tencen อยู่อันดับ 5
  • PUBG Mobile ยังคงเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในโลก แต่สร้างรายได้ได้น้อยกว่า เพราะรอจีนอนุมัติ เกี่ยวกับการสร้างรายได้ ด้วยตัวเกมอยู่ นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2017
  • Tencent ประกาศเตรียมถอด PUBG Mobile ในจีนออก และใส่ Game For Peace เข้าไปแทน
  • PUBG Mobile มีรายได้ 147,000,000 ดอลลาร์ ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2019 สำหรับบน iOS เพียงอย่างเดียว
  • จำนวนการดาวน์โหลดเกมมือถือใหม่มากขึ้น 3.2% คิดเป็นรายได้ 20,100,000,000 ดอลลาร์
  • การดาวน์โหลดเกมบน iOS ลดลง 1.4% ได้รับรายได้ 4,400,000,000 ดอลลาร์
  • การดาวน์โหลดเกมบน Google Play เพิ่มขึ้น 4.6% ได้รับรายได้ 15,700,000,000 ดอลลาร์
  • เกมที่ได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุดคือ
    • Color Bump 3D จากค่าย Good Job Games
    • Garena Free Fire จากค่าย Garena
    • PUBG Mobile จากค่าย Tencent

แหล่งที่มา gamesindustry.biz


You must be logged in to post a comment.
Menu