GDC ทำการออกสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของ COVID-19 ที่ส่งผลต่อการพัฒนาเกม
- การแพร่ระบาดทั่วโลกของ COVID-19 ทำให้การวางจำหน่ายเกมล่าช้าลง
- จากผลสำรวจของนักพัฒนา 3,000 คน พบว่า 44% ของนักพัฒนาเกิดความล่าช้าในการพัฒนาเกมของตน
- นักพัฒนาประมาณ 49% เผบว่าพวกเขาไม่ประสบความล่าช้าจาก COVID-19 เลย
- 7% ไม่มีโปรเจคที่พัฒนาอยู่ในช่วงปีที่แล้ว
- 32% มองว่าแทบไม่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพของตัวผลงานเลย
- 35% บอกว่าทำงานที่บ้านได้ดีกว่าทำงานที่ทำงาน
- 32% บอกว่าทำงานที่ทำงานดีกว่าทำงานที่บ้าน
- มีนักพัฒนาจำนวนมาก ที่ทำงานที่บ้านแทนทำที่สำนักงาน
- การเปลี่ยนกระบวนการทำงาน ทำให้การพัฒนาเกมเกิดความล่าช้าขึ้น แต่บางบุคคลก็ได้เพิ่มผลผลิตมากยิ่งขึ้น
- COVID-19 ส่งผลกระทบทั้งในแง่บวกและลบต่ออุตสาหกรรม
แหล่งที่มา gamerant.com