CryEngine 5.6 ถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากการพัฒนาเกม Hunt: Showdown ซึ่งทำให้ตัวเอนจิ้นซัพพอร์ตฟีเจอร์ใหม่ๆ มากขึ้น มันมาพร้อมกับระบบ multi-layered microfacet materials ที่ทำให้เราสามารถสร้างกราฟฟิกที่สมจริงที่หลากหลายมากขึ้น ขึ้นมาได้ เช่น การทำพื้นเปียกๆ ภายในเกมเป็นต้น ซัพพอร์ต area lights ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ CryEngine’s Point Light Component เหมาะสำหรับนำไปใช้กับการ baked textures มากๆ

ระบบการทำอนิเมชั่นมีการปรับเปลี่ยนใหม่ รวมไปถึงยังได้เพิ่มระบบ Inter-Entity Constraint Points Storage เข้ามา ซึ่งออกแบบมาเพื่อตั้งค่าแมคคานิคที่ซับซ้อน เช่น พวกเกียร์เป็นต้น มีฟีเจอร์เกี่ยวกับฟิสิกส์เพิ่มเข้ามาใหม่ รวมไปถึงระบบ full-body ragdoll IK ซึ่งเอาไว้ซัพพอร์ตผ้าที่กำลังลอยตัวจากแรงดันสูงๆ และนำออปชั่นในการสร้าง เชือก ออกจาก chains of mesh objects มีการตั้งค่า Tesselated ใหม่สำหรับฟีเจอร์ CryEngine’s Render Ribbons

ซัพพอร์ต CRI Middleware’s ADX2 audio middleware และฟีเจอร์สำหรับเล่นเพลงในทันที เพื่อปรับแต่งเสียง และยังได้เพิ่ม GUI เข้ามา สำหรับเขียน พฤติกรรมของ NPC AI โดยเฉพาะ

CryEngine 5.6 สามารถใช้งานได้กับแพลตฟอร์ม Windows 7 ขึ้นไป เราสามารถใช้งานตัวเอนจิ้นได้ฟรี แต่ทั้งนี้ทาง Crytek จะคิด 5% จากรายได้ของโปรเจคที่เราทำออกขายในเชิงพาณิชย์ หลังจาก 5,000 เหรียญ ในปีแรก สนใจ [คลิก]

แหล่งที่มา cgchannel.com


You must be logged in to post a comment.
Menu