เกมดิจิทัลมีรายได้สูงสุดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ข่าว

จากข้อมูลของ SuperData เผยว่า รายได้จากเกมดิจิทัลสูงที่สุดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 15% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว คิดเป็นเงินทั้งหมด 11.5 พันล้านดอลลาร์

  • การใช้จ่ายบนมือถือเพิ่มขึ้น 9% เกม Genshin Impact ลดลงจากอันดับ 2 เมื่อเดือนที่แล้ว มาเป็นอันดับ 6 และ Free Fire แทนที่ Pokémon Go เป็นอันดับ 1
  • การใช้จ่ายบน PC เพิ่มขึ้น 22% ได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัวการขยาย Shadowlands ของ World of Warcraft โดย World of Warcraft ขึ้นสู่อันดับ 1 บน PC เพิ่มขึ้นจากอันดับ 5 ในเดือนตุลาคม ได้รับแรงหนุนจาก Shadowlands เกมดังกล่าวมีรายได้สูงสุดต่อเดือนตั้งแต่ปี 2008 และมีจำนวนผู้เล่นสูงสุดตั้งแต่ปี 2010 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 50% จากการเปิดตัวของ Battle for Azeroth และผู้เล่นเพิ่มขึ้น 34%
  • บน PC เกม Assassin’s Creed Valhalla ขึ้นอันดับที่ 8 ในเดือนเปิดตัว โดยผลัก Valorant หลุดจาก 10 อันดับแรก และขายดิจิทัล ได้ 1.7 ล้านหน่วย ซึ่งมากกว่า Odyssey 50% เมื่อเปิดตัว อย่างไรก็ตามรายได้ในเกมลดลง 62% จาก Odyssey แม้ว่ารายได้โดยรวมจะเพิ่มขึ้น 23% ซึ่งเกิดขึ้นเพราะ Odyssey ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการซื้อขายเป็นหลัก
  • รายได้จากคอนโซลเพิ่มขึ้น 24% การใช้จ่ายมีแนวโน้มจะลดลง เพราะเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ จนกว่าผู้บริโภคจะได้รับเครื่องเจ็นใหม่ Call of Duty: Black Ops Cold War เปิดตัวที่อันดับ 1 โดยมียอดขาย 5.7 ล้านหน่วยในเดือนเปิดตัว เพิ่มขึ้น 7% จากเดือนเปิดตัวของ Black Ops 4 ที่เป็นเจ้าของสถิติก่อนหน้า นอกจากนี้ Modern Warfare มีผู้เล่นมากกว่า Cold War ในเดือนพฤศจิกายนถึง 2.7 เท่าซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นจาก Warzone ส่วน Spider-Man: Miles Morales ขายได้ 663,000 หน่วยทั้งใน PS4 และ PS5 ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งไม่ได้แตะยอดขายดิจิทัลในเดือนเปิดตัวของ Spider-Man ที่ 2.2 ล้านครั้ง

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu