อดีต CEO ของ PlayStation บอกอุตสาหกรรมเกมไม่ยั่งยืน

ข่าว

Shawn Layden อดีต CEO ของ PlayStation เมื่อปี 2019 ออกมาเผยว่า แนวทางปฏิบัติในปัจจุบันของอุตสาหกรรมเกม จะทำให้ตัวอุตสาหกรรมไม่ยั่งยืน เนื่องจากงบประมาณต่อการพัฒนาเกมสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยก่อนหน้านี้ การพัฒนาเกมสำหรับเครื่อง PlayStation 4 ต้องใช้ต้นทุนพัฒนาประมาณ 100 ล้านดอลลาร์

คาดว่าการพัฒนาลงบน PlayStation 5 ต้องใช้ทุนพัฒนามากขึ้นถึง 200 ล้านดอลลาร์ กล่าวได้ว่า ยิ่งเครื่องเกมออกมาใหม่มากเท่าไร ต้นทุนในการพัฒนาเกมต่าง ๆ ก็สูงมากขึ้นเท่านั้น

และเมื่อต้นทุนสูงมากขึ้น บริษัทใหญ่ ๆ ก็มักจะเดินในสายเซฟโซนของตัวเอง เน้นให้ความสำคัญกับแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จของตนเองเป็นหลัก ทำให้เกมเดิม ๆ มีภาคต่อมากขึ้น สร้างเกมชื่อใหม่ ๆ น้อยลง หรือไม่ก็ไปโฟกัสไปกับเกมที่เป็นกระแสและขายได้เท่านั้น ซึ่งจะส่งผลให้ตัวเกมประเภทหรือแฟรนไชส์นั้น ๆ อิ่มตัวเร็วขึ้น

นอกจากนี้เกมเมอร์บางคนยังคาดหวังให้เกมมีโลกและกราฟิกที่สวยและใหญ่ขึ้นในทุก ๆ ปีอีกด้วย

แหล่งที่มา siliconera.com

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu