App Annie ปล่อยรายงาน State of Mobile 2021 แสดงให้เห็นว่าเกมเมอร์ใช้จ่ายในเกมมือถือคิดเป็น 2 ใน 3 รายได้ทั้งหมดของตลาดมือถือในปี 2020 แม้ว่าตัวเกมทั้งหมดจะคิดเป็นเพียง 1 ใน 5 ของการดาวน์โหลดทั้งหมดก็ตาม
- 66% ของผู้บริโภคใช้จ่ายไปกับเกมใน iOS และ Android ส่วนใหญ่เป็นเกมหลัก ๆ เช่น PUBG Mobile และ Honor of Kings
- เกม Casual ต่าง ๆ เช่น Roblox, My Talking Tom Friends และ Among Us ทำรายได้คือดเป็น 23% ของรายได้จากเกมทั้งหมด
- เกม Casino ทำรายได้ไป 11%
- เหตุการณ์ต่าง ๆ เป็นตัวขับเคลื่อนการใช้จ่ายในเกมที่ใหญ่ที่สุดในปี 2020 คิดเป็นมูลค่า 53 พันล้านดอลลาร์
- รายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อน 1.99 พันล้านดอลลาร์
- บน Android ผู้เล่นทุ่มเวลากับเกมหลักไปทั้งหมด 55%
- Casual 43% และ Casino 2%
- มีการโหลดเกม Casual คิดเป็น 78% ของการติดตั้งทั้งหมดใน iOS และ Android ในปีที่แล้ว
- เกมหลักคิดเป็น 20% และ Casino 2%
- PUBG Mobile เป็นเกมที่ทำรายได้ได้สูงสุด เหนือกว่า Candy Crush Saga, Ludo King, Among Us และ Garena Free Fire
- Garena Free Fire เป็นเกม ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดของโลก ตามด้วย Among Us, Subway Surfers, PUBG Mobile และ Gardenscapes
- Honor of Kings ของ Tencent สามารถทำให้ผู้เล่นจ่ายเงินได้มากที่สุด ตามด้วย Pokémon Go, Roblox, Monster Strike และ Coin Master
- App Annie คาดการณ์ว่าจะมีการใช้จ่ายไปกับเกมบนมือถือมากกว่า 120,000 ล้านดอลลาร์ ในปีนี้
- อุตสาหกรรมมือถือมีการใช้จ่ายไปกับแอพและเกมใน App Store ของ Apple มากถึง 143 พันล้านดอลลาร์
- Google Play และตลาด Android ของบุคคลที่สามในจีน – เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว
- เวลาเฉลี่ยที่ใช้ต่อวันบนโทรศัพท์ คิดแค่ Android เท่านั้น เพิ่มขึ้น 20% เป็น 4.2 ชั่วโมง ในขณะที่การดาวน์โหลดทั้งหมดในทุกแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 7% เป็น 218 พันล้านดอลลาร์
แหล่งที่มา gamesindustry.biz