Sensor Tower เผยข้อมูล Genshin Impact ทำรายได้ทะลุ 393 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือน
- Genshin Impact ทำรายได้บนมือถือเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก Honor of Kings หรือ RoV
- รายได้ในเดือนที่ 2 ทำรายได้ไป 148 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากเดือนแรกที่ทำได้ 245 ล้านเหรียญ
- Randy Nelson นักวิเคราะห์จาก Sensor Tower กล่าวว่า Genshin Impact เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จได้อย่างโดดเด่น เพราะส่วนมากเกมในมือถือจะประสบความสำเร็จแบบเฉพาะบางภูมิภาค ไม่ใช่ทั่วโลก Genshin Impact ยังได้ผลสนับสนุนจากแคมเปญมาร์เก็ตติ้งที่โดดเด่น และเกมการเล่นรวมถึงกราฟฟิกที่ให้ความรู้สึกเหมือนเกมฟอร์มยักษ์มากกว่าเกม free-to-play เกมอื่น ๆ
- ประเทศจีนเป็นประเทศที่ใช้จ่ายเงินไปกับ Genshin Impact มากที่สุด มากถึง 120 ล้านเหรียญ (คิดเป็น 30.5%)
- รองลงมาเป็นประเทศญี่ปุ่น ที่ 98 ล้านเหรียญ (ราว 25%)
- สหรัฐอเมริกา 74 ล้านเหรียญ (18.8%)
- ในยุโรปยังทำรายได้ได้ไม่มากนัก โดยประเทศเยอรมนีเป็นประเทศที่มีผู้เล่นเยอะที่สุด แต่คิดเป็นเพียง 2.4% ของรายได้เท่านั้น
- หากแบ่งตามแพลตฟอร์ม รายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากฝั่ง iOS ถึง 226 ล้านเหรียญ จากทั้งหมด 393 ล้านเหรียญ หรือ 57.7%
แหล่งที่มา Sensor Tower