มีการลงทุน 13.2 พันล้านดอลลาร์ในการพัฒนาเกม การเปิดให้บริการ และเทคโนโลยีตามรายงานของ DDM’s Games Investment Review
- อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 9.9 พันล้านดอลลาร์ใน 9 เดือน รายได้นี้รวมเฉพาะการลงทุนที่เสร็จสมบูรณ์เท่านั้น
- ในปี 2020 มีการลงทุนทั้งหมด 400 รายการ
- มีการควบรวมและซื้อกิจการ 220 ครั้ง (เป็นครั้งแรกที่เกิน 200)
- การเสนอขายต่อสาธารณะ 10 รายการ (รวมถึงการเสนอขายหุ้น IPO ของ Unity ในไตรมาส 3)
- การลงทุนและกิจกรรมการควบรวมกิจการมีทั้งสิ้น 600 ข้อตกลงเพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน
- ในช่วงไตรมาสที่ 4 การลงทุน 100 ครั้งมีมูลค่ารวม 2.2 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 19% ในแง่ของจำนวนข้อตกลงและมูลค่า 3%) ขับเคลื่อนโดยการลงทุนในคอนโซล พีซี และเกมมือถือเป็นแกนหลัก (นำหน้า eSports และเทคโนโลยี)
- หนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักของ ไตรมาสที่ 4 คือการเพิ่มทุน IPO มูลค่า 649 ล้านดอลลาร์ของ Embracer Group ในเดือนตุลาคม ในขณะที่การจัดหาเงินทุน Series E มูลค่า 340 ล้านดอลลาร์ของ Scopely คิดเป็นมากกว่า 15% ของรายได้เพียงอย่างเดียว
- มีการควบรวมและซื้อกิจการมากกว่า 75 ครั้งในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเพิ่มขึ้น 93% จากปีก่อน
- การเข้าซื้อกิจการ Leyou Technology ของ Tencent (1.3 พันล้านดอลลาร์) เป็นมูลค่าเกือบ 30% ของมูลค่า M & As ในไตรมาส 4 ตลอดทั้งปี M & As คิดเป็นมูลค่า 11.3 พันล้านดอลลาร์
- บริษัท 4 แห่งจัด IPO ในไตรมาสที่ 4 มี Guild Esports, People Can Fly, Playside Studios และ Thunderful Group ซึ่งมีมูลค่าตลาดเกือบ 917 ล้านดอลลาร์
- นักลงทุนที่มีบทบาทมากที่สุดในปี 2020 ได้แก่ Bitkraft Ventures และ Galaxy Digital โดยมีการลงทุน 16 รายการตามด้วย Play Ventures (14), Makers Fund (11) และ Andreessen Horowitz (9)
- นอกเหนือจาก Series E ของ Scopely แล้วการลงทุนในไตรมาส 4 ที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ Series A มูลค่า 25 ล้านเหรียญของ Lockwood Publishing การลงทุนในระยะเริ่มต้น 25 ล้านเหรียญของ Gunzilla Games
- ซีรีส์ B มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ของ VSPN 100 ล้านดอลลาร์ของ Discord และการลงทุนระยะสุดท้ายของ NPixel 27.1 ล้านดอลลาร์
- การควบรวมและซื้อกิจการครั้งใหญ่ในปี 2020 ได้รับแรงหนุนจากรายใหญ่ บริษัทมหาชน สิ่งเหล่านี้รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ Peak Games มูลค่า 1.85 พันล้านดอลลาร์ของ Zynga และการซื้อกิจการ Leyou Technologies โดย Tencent เป็นมูลค่า 1.32 พันล้านดอลลาร์
- การควบรวมกิจการที่ใหญ่กว่าอื่น ๆ ของไตรมาสที่ 4 คือการเข้าซื้อกิจการของ Flying Eagle ใน บริษัท Esports Skillz (849 ล้านดอลลาร์) การซื้อ PowerA ของ ACCO Brand (395 ล้านดอลลาร์) MTG รับ Hutch Games (375 ล้านดอลลาร์) และการเข้าซื้อกิจการ Daybreak ของ EG7 (300 ล้านดอลลาร์)
แหล่งที่มา gamesindustry.biz