การลงทุนในอุตสาหกรรมเกมเพิ่มขึ้น 77% คิดเป็น 13.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020

ข่าว

มีการลงทุน 13.2 พันล้านดอลลาร์ในการพัฒนาเกม การเปิดให้บริการ และเทคโนโลยีตามรายงานของ DDM’s Games Investment Review

  • อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 9.9 พันล้านดอลลาร์ใน 9 เดือน รายได้นี้รวมเฉพาะการลงทุนที่เสร็จสมบูรณ์เท่านั้น
  • ในปี 2020 มีการลงทุนทั้งหมด 400 รายการ
  • มีการควบรวมและซื้อกิจการ 220 ครั้ง (เป็นครั้งแรกที่เกิน 200)
  • การเสนอขายต่อสาธารณะ 10 รายการ (รวมถึงการเสนอขายหุ้น IPO ของ Unity ในไตรมาส 3)
  • การลงทุนและกิจกรรมการควบรวมกิจการมีทั้งสิ้น 600 ข้อตกลงเพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน
  • ในช่วงไตรมาสที่ 4 การลงทุน 100 ครั้งมีมูลค่ารวม 2.2 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 19% ในแง่ของจำนวนข้อตกลงและมูลค่า 3%) ขับเคลื่อนโดยการลงทุนในคอนโซล พีซี และเกมมือถือเป็นแกนหลัก (นำหน้า eSports และเทคโนโลยี)
  • หนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักของ ไตรมาสที่ 4 คือการเพิ่มทุน IPO มูลค่า 649 ล้านดอลลาร์ของ Embracer Group ในเดือนตุลาคม ในขณะที่การจัดหาเงินทุน Series E มูลค่า 340 ล้านดอลลาร์ของ Scopely คิดเป็นมากกว่า 15% ของรายได้เพียงอย่างเดียว
  • มีการควบรวมและซื้อกิจการมากกว่า 75 ครั้งในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเพิ่มขึ้น 93% จากปีก่อน
  • การเข้าซื้อกิจการ Leyou Technology ของ Tencent (1.3 พันล้านดอลลาร์) เป็นมูลค่าเกือบ 30% ของมูลค่า M & As ในไตรมาส 4 ตลอดทั้งปี M & As คิดเป็นมูลค่า 11.3 พันล้านดอลลาร์
  • บริษัท 4 แห่งจัด IPO ในไตรมาสที่ 4 มี Guild Esports, People Can Fly, Playside Studios และ Thunderful Group ซึ่งมีมูลค่าตลาดเกือบ 917 ล้านดอลลาร์
  • นักลงทุนที่มีบทบาทมากที่สุดในปี 2020 ได้แก่ Bitkraft Ventures และ Galaxy Digital โดยมีการลงทุน 16 รายการตามด้วย Play Ventures (14), Makers Fund (11) และ Andreessen Horowitz (9)
  • นอกเหนือจาก Series E ของ Scopely แล้วการลงทุนในไตรมาส 4 ที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ Series A มูลค่า 25 ล้านเหรียญของ Lockwood Publishing การลงทุนในระยะเริ่มต้น 25 ล้านเหรียญของ Gunzilla Games
  • ซีรีส์ B มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ของ VSPN 100 ล้านดอลลาร์ของ Discord และการลงทุนระยะสุดท้ายของ NPixel 27.1 ล้านดอลลาร์
  • การควบรวมและซื้อกิจการครั้งใหญ่ในปี 2020 ได้รับแรงหนุนจากรายใหญ่ บริษัทมหาชน สิ่งเหล่านี้รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ Peak Games มูลค่า 1.85 พันล้านดอลลาร์ของ Zynga และการซื้อกิจการ Leyou Technologies โดย Tencent เป็นมูลค่า 1.32 พันล้านดอลลาร์
  • การควบรวมกิจการที่ใหญ่กว่าอื่น ๆ ของไตรมาสที่ 4 คือการเข้าซื้อกิจการของ Flying Eagle ใน บริษัท Esports Skillz (849 ล้านดอลลาร์) การซื้อ PowerA ของ ACCO Brand (395 ล้านดอลลาร์) MTG รับ Hutch Games (375 ล้านดอลลาร์) และการเข้าซื้อกิจการ Daybreak ของ EG7 (300 ล้านดอลลาร์)

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง 🙇‍♂️

Menu