Italian Interactive Digital Entertainment Association หรือ IIDEA สมาคมสื่อบันเทิงดิจิทัลอินเทอร์แอคทีฟของอิตาลี จับมือกับทางบริษัทวิจัย IDG Consulting เผยผลสำรวจความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมเกมอิตาลี
- อุตสาหกรรมเกมอิตาลี เติบโตขึ้น 45% ตั้งแต่ปี 2018
- มีนักพัฒนามากกว่า 1,600 คน มี 73% ที่มีประสบการณ์พัฒนาเกมมานานกว่า 4 ปี
- สตูดิโอมากกว่า 160 แห่งภายในประเทศ
- แนวเกมที่พัฒนามากเป็น 3 ลำดับแรก คือ เกมแอ็กชั่นผจญภัย เกมอาร์เขต และเกมปริศนา
- เกมแนวรถแข่ง เป็นแนวเกมที่ดังที่สุด คิดเป็น 11% จากจำนวนเกมที่พัฒนาในอิตาลีทั้งหมด
- ทีมสร้างเกมส่วนใหญ่ในอิตาลีได้แรงบันดาลใจจากบริษัทรถยนต์ Ferrari
- Ferrari เป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ในรายการแข่งขัน Esports เกมแข่งรถ ผู้ชนะจะได้ขับรถแข่งจริง ๆ ในสนามอีกด้วย
- มีสตูดิโอผลิตเกมสยองขวัญนอกกระแสที่ได้รีวิวดี ๆ มากมายบน Steam
- สตูดิโอพัฒนาเกมขนาดใหญ่ในอิตาลี มีรายได้สูงกว่า 50,000 ยูโร (ราว 1.92 ล้านบาท) และมีพนักงานมากกว่า 20 คน คิดเป็นราว 1 ใน 5 ของสตูดิโอทั้งหมด เพิ่มขึ้น 17% จากเมื่อปี 2018
- บริษัทพัฒนาเกมกว่า 35% จ้างพนักงานเพิ่มในช่วงสามปีที่ผ่านมา และอีก 59% มีโครงการจ้างงานเพิ่มภายใน 2 ปีต่อจากนี้
- แหล่งรายได้หลักของอุตสาหกรรมเกมอิตาลี มาจากยุโรป คิดเป็นสัดส่วน 54% แถบอเมริกาเหนือ 25% เอเชีย 7% และในอิตาลี 6%
- 505 Games มีบ้านเกิดอยู่ที่อิตาลี เป็นเจ้าของเกมอย่าง Payday 2, Dead by Daylight, Control และเวอร์ชั่นพีซีของ Death Stranding
- เมืองมิลานเป็นสถานที่ที่มีการจัดงาน Milan Games Week ทุกเดือนตุลาคม ก่อน COVID-19 ระบาด มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 150,000 คน
- มีการจัดงาน Italian Video Game Awards ประกาศรางวัลของวงการเกมในเมืองปิซา และงาน International Game Developers Association ในเมืองตูริน งานพบกันของนักพัฒนาและนักลงทุนในวงการเกมทั้งหมด
อ่านรายงานฉบับจริง : [คลิก]

แหล่งที่มา venturebeat.com