อิตาลีกำลังเผชิญกับปริมาณข้อมูลเกมทางอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น จากการกักตัวเพราะ COVID-19

ข่าว

เพื่อตอบสนองต่อไวรัส COVID-19 รัฐบาลของอิตาลีได้ดำเนินมาตรการที่รวดเร็ว และรุนแรง ในการพยายามที่จะป้องกันโรคนี้ โดยนายกรัฐมนตรี Giuseppe Conte สั่งให้ร้านค้าที่ไม่จำเป็นทั้งหมดปิดร้านจนถึงวัน 25 มีนาคม ไม่เพียงเท่านั้นโรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศก็ยังต้องปิดตัวลงเช่นกัน ซึ่งนั่นส่งผลให้วัยรุ่นชาวอิตาลีหันหน้าเข้าหาวิดีโอเกม ทำให้ข้อมูลการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในอิตาลีมากยิ่งขึ้น

โดยจากรายงานของ Bloomberg เผยว่า จำนวนข้อมูลที่ส่งผ่านเครือข่ายระดับชาติของ Telecom SpA เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 ใน 3 ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ปริมาณการใช้ข้อมูลบางอย่าง อาจเกิดจากผู้ใหญ่ที่ทำงานจากที่บ้าน แต่น่าจะเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น โดยทั่วไปแล้วปริมาณการใช้ข้อมูลของเกมจะมีส่วนแบ่งแบนด์วิดท์ที่ใหญ่กว่า เนื่องจากเด็กหลายแสนคนที่ต้องติดอยู่ที่บ้านแทนที่จะต้องไปโรงเรียน Telecom SpA กล่าวว่ากิจกรรมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากการเล่น Fortnite หรือ Call of Duty อย่างไรก็ตามปริมาณการใช้งานยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีการอัพเดทเกม ทำให้เกิดข้อมูลจำนวนมากในระบบเครือข่าย โดยเฉพาะกับเกมอย่าง Call of Duty: Modern Warfare ที่ปัจจุบันมีขนาดไฟล์มากกว่า 150 กิกะไบต์เนื่องจากการอัปเดต และโหมด Warzone ใหม่ ก็ยิ่งเกิดปัญหาข้อมูลในระบบเครือข่ายสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว

ไม่ใช่อิตาลีประเทศเดียวที่เจอปัญหานี้ สวีเดนเองก็เกิดปริมาณการใช้ข้อมูลเพิ่มขึ้นมากถึง 2.7% ด้วยกัน

แหล่งที่มา dualshockers.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu