Juniper Research เผย ระบบ Loot boxes จะสามารถสร้างรายได้มากถึง 20.3 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2025
- มีคนเล่นเกมมากกว่า 230 ล้านคน หรือประมาณ 5% ของคนเล่นเกมทั้งหมด ที่คาดว่าซื้อ Loot boxes ในปี 2025 ซึ่งเกมบนมือถือจะเป็นฐานใหญ่สุด
- Far East และ China เป็นตัวแทนของรายได้ส่วนใหญ่
- Loot boxes ทำรายได้ประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 มีการเติบโตโดยเฉลี่ยประมาณ 5% ต่อปี คาดว่าการเติบโตจะช้าลงทุกปี เพราะคนเริ่มเบื่อและเหนื่อยกับระบบ Loot boxes รวมไปถึงข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่ออกมากำกับระบบดังกล่าว
แหล่งที่มา gamesindustry.biz