รายได้เกมมือถือเพิ่ม 1.7 พันล้านดอลลาร์ แม้หมดช่วง COVID-19 แล้ว

ข่าว

App Annie ทำการจับมือกับทาง IDC เผยข้อมูลเกี่ยวกับรายได้และสถิติของเกมมือถือในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 ออกมา โดยมีผลดังนี้

  • มียอดดาวน์โหลดเกมเพิ่มขึ้น 30% ในไตรมาสแรกของปี 2021  เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2019
  • มียอดการใช้จ่ายในเกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ ทำลายสถิติสูงสุด และคิดเป็นยอดการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นกว่า 40% นับจากก่อนเกิดระบาดของ COVID-19
  • สหรัฐอเมริกาและเยอรมนีเป็นประเทศที่เกิดการใช้จ่ายบนมือถือสูงสุด
  • อเมริกาเหนือและยุโรปตะวันไล่ตามมาเป็นลำดับที่สามและสี่
  • ซาอุดีอาระเบียและตุรกีเป็นชาติที่มีการเติบโตในนอกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • เกมมือถือมียอดการใช้จ่ายสูงกว่าเกม PC และ Mac รวม 2.9 เท่า และนคอนโซล 3.1 เท่า
  • เกมที่สามารถเล่นแบบเรียลไทม์ออนไลน์ได้ มักสามารถสร้างรายได้ได้สูงที่สุดในสโตร์
  • เกมที่ทำรายได้ได้สูงสุดคือ Roblox และรองลงมาคือ Genshin Impact

แหล่งที่มา techcrunch.com

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu