Newzoo เผยผลการสำรวจ ผู้หญิงกว่าพันล้านคนในปัจจุบันเป็นเกมเมอร์ !!

ข่าว

Newzoo ปล่อยผลการวิจัยใหม่ เผยผู้หญิงเป็นกลุ่มเกมเมอร์ขนาดใหญ่ที่กินส่วนแบ่งไปเกือบครึ่ง หรือก็คือ 46% !! การวิจัยนี้ได้ทำการวิจัยด้วยการแบ่งเกมเมอร์ออกเป็น 8 บุคลิกที่แตกต่างกัน โดยดูจากความชอบ และเวลาที่พวกเขาใช้ในการเล่นเกม ซึ่งได้ทำการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคเหล่านี้จากตลาด 30 แห่งทั่วโลก

  • ซึ่งผลวิจัยได้ผลว่า 46% ของเกมเมอร์ที่กระจายอยู่ในทั้ง 8 กลุ่ม นั้นคือเพศหญิง ซึ่งคาดว่าจะมีมากกว่า 1,000,000,000 คน โดยกลุ่มที่พบเพศหญิงมากที่สุดคือกลุ่ม time filler หรือก็คือกลุ่มคนที่ชอบเล่นเกมเพื่อรอให้เวลาผ่านไป ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเล่นเกมบนมือถือเป็นหลัก ซึ่งในกลุ่มนี้พบว่ามีผู้หญิงอยู่มากถึง 36% ในขณะที่ผู้ชายมีเพียง 19% เท่านั้น
  • มีผู้หญิงอยู่ 17% ที่ถูกมองว่าเป็น cloud gamers ซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิงที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 จากทั้งหมด 8 กลุ่ม โดยในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ต้องการเกมที่มีคุณภาพที่สูง และจะดีมากถ้าเกมนั้นฟรี หรือลดราคา นอกจากนี้พวกเขาจะใช้จ่ายกับพวกฮาร์ดแวร์เมื่อจำเป็นต้องอัปเกรดจริงๆ เท่านั้น
  • มี 14% จัดอยู่ในกลุ่ม popcorn gamers ผู็ที่ชอบเล่นเกมเหมือนกัน แต่ชอบดูคนอื่นเล่นผ่าน Twitch, YouTube หรือช่องทางอื่นๆ ในกลุ่มนี้ผู้หญิงมีสัดส่วนคิดเป็น 46% ในขณะที่ผู้ชายช่วงอายุ 21 – 35 ปี จะอยู่ในกลุ่มนี้ประมาณ 22% เท่านั้น
  • จากสถิติทั้งหมดพบว่า มากกว่า 1 ใน 5 ผู้ชายส่วนใหญ่เป็น cloud gamers ทำให้กลุ่มนี้ใหญ่ที่สุด ตามมาด้วย time filler และลำดับสาม ultimate gamer ผู้ที่ชื่นชอบเกม ทั้งการเล่น การเป็นเจ้าของ และการใช้เวลากับมัน โดยในกลุ่มนี้มีผู้ชายอยู่มากถึง 15% ในขณะที่ผู้หญิงมีเพียง 9% เท่านั้น
  • ผู้หญิงที่เป็น ultimate gamers มีแนวโน้มที่จะมีอายุอยู่ที่ 26 – 30 ปี ในขณะที่ time fillers จะมีอายุอยู่ประมาณ 51 – 65 ปี และ conventional gamers คนที่ชอบเล่นเกมคนเดียว และไม่สนใจเนื้อหาของเกม จะมีช่วงอายุอยู่ที่ 36 – 40 ปี

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu