Oculus ประกาศเลิกใช้ API ของตัวเอง เปลี่ยนมาใช้ OpenXR แทน

ข่าว

Oculus ประกาศเลิกใช้ Proprietary API ของตัวเอง เปลี่ยนมาใช้เป็น API มาตรฐานกลางอย่าง OpenXR ที่ดูแลโดยกลุ่ม Khronos ผู้ดูแล OpenGL และ Vulkan การเปลี่ยน API ดังกล่าวจะทำให้เกม AR และ VR บนแพลตฟอร์ม Oculus สามารถใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม VR อื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่ ๆ จะถูกเขียนขึ้นตามสเปกของ OpenXR แทน จากนี้ไป OpenXR จะมีสถานะเป็น preferred API แทน Oculus API เดิม

ในแง่ของแพลตฟอร์มพัฒนาแอปของ Oculus ทาง Oculus จะทำการออกปลั๊กอิน OpenXR ให้กับทั้ง Unity และ Unreal เพื่อใช้ดแทนปลั๊กอิน Oculus VR ตัวเดิม

แหล่งที่มา developer.oculus.com

, , , , ,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu