Shawn Layden ชายผู้บริหาร PlayStation Worldwide Studios มานานหลายปีของ Sony ได้ให้สัมภาษณ์กับ Gamesbeat ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของ Gamelab Live ว่า Naughty Dog’s The Last of Us Part 2 เป็นตัวอย่างที่ดีของเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวบน PS4 เพราะว่า The Last of Us Part 2 สามารถดึงเอาอารมณ์ความเสียใจของผู้คนออกมาได้ ซึ่งมันถือเป็นเรื่องที่ยากกว่าทำให้คนกลัว หรือกรีดร้องออกมา ซึ่งมันทำให้เห็นแนวโน้มที่ยิ่งใหญ่ของเกมในอุตสาหกรรมในอนาคต
- The Last of Us ใช้เวลาประมาณ 15 ชั่วโมงในการเล่นจนจบ
- แต่ Part 2 ใช้เวลา 25 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น
- ภาคแรกพัฒนาโดยใช้เวลากว่า 3 – 5 ปี
- ในขณะที่ภาค 2 ใช้เวลาไปกว่า 6 ปี
- ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาในปัจจุบันอยู่ระหว่าง 80 – 150 ล้านดอลลาร์สำหรับเกม AAA (ไม่รวมค่าใช้จ่ายทางการตลาด)
- อนาคตอาจไม่ใช่แค่ลงเงินเพิ่มให้สูงขึ้นเพื่อสร้างเกม แต่น่าจะเป็นการหาความต้องการของผู้เล่น ว่าควรที่จะทำอะไรออกมา หรือนำเสนออะไร
- เป็นเรื่องยากของเกมผจญภัยที่ต้องให้คนแช่อยู่กับมันนานกว่า 50 – 60 ชั่วโมง เพราะมันทำได้ยากและมีราคาแพง
อ่านบทสัมภาณณ์ทั้งหมดได้ที่นี่ : [คลิก]
แหล่งที่มา 80.lv