[สถิต] คนเล่นเกมเพิ่มขึ้นในจีนเพราะการล็อคดาวน์ แต่ผู้เล่นสนใจเกมเก่ามากกว่าเกมใหม่ !!

ข่าว

จากรายงานของ Niko Partners เผยว่าในช่วงวิกฤต COVID-19 มีจำนวนคนเล่นเกมเพิ่มขึ้นในประเทศจีนตลอดการระบาดใหญ่ของ COVID-19 แม้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่จะมีความสนใจต่อเกมที่เก่ากว่า และคุ้นเคยมากกว่าก็ตาม

  • รายได้จากการเล่นเกมในประเทศจีนเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2020 ในขณะที่ประเทศจีนส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การล็อคดาวน์
  • จากการสำรวจผู้เล่นเกมจีน 1,057 คน พบว่า 97% เล่นเกมบนมือถือมากขึ้นมากกว่าก่อนการระบาด
  • 95% เล่นเกม PC มากขึ้น
  • 95% เล่นเกมคอนโซลมากกว่าเดิม
  • เวลาเล่นเกมส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับเกมเก่าๆ เป็นหลัก
  • 89% เป็นเกมเก่า
  • 61% เป็นเกมที่เคยเลิกเล่นไปแล้ว แล้วกลับไปเล่นอีกครั้ง
  • 75% ได้ลองเล่นเกมบนแพลตฟอร์มใหม่
  • ยอดคนดูเกี่ยวกับคลิปเกมบนเว็บต่างๆ ในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 62%
  • ดู Esports เพิ่มขึ้น 62%
  • ดู Live สด 65%
  • ลอง Live สดเอง 40%
  • รายได้จากเกมเพิ่มขึ้น 82%
  • จำนวนคนดูโฆษณาลดลง ซึ่งส่งผลต่อรายได้จากโฆษณา และพื้นที่โฆษณาที่น้อยลง เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 ที่มีต่อธุรกิจ
  • มีร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่กว่า 130,000 แห่ง ที่ต้องปิดตัวลง เพราะ COVID-19
  • 57% ไม่คิดจะกลับไปเล่นเกมที่ร้านเกมในทันที

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu