ข้อมูลสถิตินี้มาจากบริษัท Sensor Tower ซึ่งได้ทำการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นเกมมือถือในช่วงวิกฤต COVID-19 โดยมีข้อมูลสถิติที่ดูน่าสนใจดังนี้
- การเล่นเกมมือถือทั่วทวีปยุโรปเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเดือนมีนาคม เมื่อคนส่วนใหญ่ถูกให้อยู่บ้านเนื่องจากวิกฤต COVID-19
- เดือนมีนาคมมียอดการดาวน์โหลดเกมสูงสุด โดยมีการติดตั้งเกมใหม่ทั่วยุโรปเพิ่มขึ้น 19% จากเดือนกุมภาพันธ์
- การใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ไม่มากนัก โดยมียอดใช้จ่ายทั้งหมด 740 ล้านดอลลาร์ในเกมมือถือในเดือนมีนาคม ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% จากเดือนที่แล้ว
แหล่งที่มา gamesindustry.biz