Newzoo คาดการณ์อุตสาหกรรม eSports ในระดับโลกจะมีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020
- 3 ใน 4 ของรายได้ทั้งหมดจะมาจากการสปอนเซอร์ 636.9 ล้านดอลลาร์ และจากสื่อ 185.4 ล้านดอลลาร์
- รายได้จากทางดิจิตอล จะเพิ่มไปถึง 21.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 เพิ่มขึ้น 60.9%
- รายได้จากการสตรีมมิ่ง จะเพิ่มไปถึง 18.2 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 เพิ่มขึ้น 33%
- ประเทศจีน จะเป็นตลาดใหญ่ด้าน eSports โดยมีรายได้ 385.1 ล้านดอลลาร์ ในปี 2020
- ประเทศอเมริกาเหนือ จะทำรายได้ได้ 252.5 ล้านดอลลาร์ ในปี 2020
- ประเทศยุโรปตะวันตก จะทำรายได้ได้ 201.2 ล้านดอลลาร์ ในปี 2020
- งานอีเวนท์ที่สำคัญสามารถสร้างรายได้จากการจำหน่ายตั๋วได้ 56.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ซึ่งมากกว่า 54.7 ล้านดอลลาร์ในปี 2018
- เงินรางวัลรวม 167.4 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 เพิ่มขึ้นจาก 150.8 ล้านดอลลาร์ในปี 2018
ภาพด้านล่างนี้เป็นจำนวนชั่วโมงของเมที่นำมาถ่ายทอดสดบน Twitch, YouTube, Mixer และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ
แหล่งที่มา gamesindustry.biz