[สถิติ] ยอดการเล่นเกมและการไลฟ์สตรีมเพิ่มขึ้นทั่วโลก ท่ามกลางวิกฤตไวรัส COVID-19

ข่าว

จากปัญหา COVID-19 ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ซึ่งนั่นทำให้พวกเขามีกิจกรรมในการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างจำกัด โดยกิจกรรมที่พวกเขานิยมทำกันช่วงนี้ก็คือการเล่นเกม และการไลฟ์สตรีม โดยจากรายงานของ Arsenal.gg และ The Hollywood Reporter เผยว่า

  • ยอดคนดู Twitch เพิ่มขึ้น 10%
  • ยอดคนดู YouTube Gaming เพิ่มขึ้น 15%
  • ยอดคนเล่นเกม Online ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น 75%
  • ยอดการสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้น 12%
  • ปริมาณการใช้งานเว็บไซต์โดยรวมเพิ่มขึ้นเกือบ 20%
  • การใช้งานโซเชียลมีเดียยังคงไม่เปลี่ยนแปลง
  • ในอิตาลี ยอดการเล่นเกม และการไลฟ์สตรีมเพิ่มขึ้น 66%

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu