[สถิติ] เกมบนมือถือได้รับผลกระทบจาก COVID-19 น้อยที่สุด

ข่าว

วิกฤต COVID-19 เป็นภัยธรรมชาติที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างมาก แต่ในทุกแพลตฟอร์มแล้ว แพลตฟอร์มมือถือจัดว่าได้รับผลกระทบที่น้อยที่สุด สถิตินี้มาจากทาง Newzoo ซึ่งเป็นข้อมูลตลาดเกมโลกในปี 2020

  • อุตสาหกรรมเกมจะมีรายได้ทะลุถึง 159 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9% จากปีที่แล้ว โดยได้ผลหนุนจากคอนโซลรุ่นต่อไป และ COVID-19
  • วิกฤต COVID-19 ทำให้ผู้คนหันมาเล่นเกมมากขึ้น แต่เกมบนมือถือเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนมีส่วนร่วมน้อยที่สุด โดยคาดว่ารายได้ของเกมมือถือจะแตะ 77.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13% จากปีที่แล้ว
  • ข้อดีของเกมบนมือถือคือเข้าถึงได้ง่าย พัฒนาได้เร็ว สามารถใช้เล่นแทนเกม PC ได้
  • ผู้เล่นเกมมือถือจะมี 2.6 พันล้านคนในปี 2020 โดยจะมีเพียง 38% เท่านั้น ที่จะจ่ายค่าเกม และคาดว่าจะมีคนเล่นเกมมือถือมากขึ้น จากผลของ COVID-19 เพราะตัวเกมเข้าถึงง่าย ต้นทุนต่ำ
  • ผู้เล่นเกมคอนโซลคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 7% คาดการรายได้อยู่ที่ 45.2 พันล้านดอลลาร์ โดยมีผู้เล่นรวมกว่า 729 ล้านคนในปี 2020
  • Newzoo คาดว่าทั้งเกมบนมือถือ และคอนโซลจะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่ผลกระทบจาก COVID-19 ส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการวางจำหน่ายตัวเกม และลดขนาดขอบเขตลงเพื่อป้องกันไม่ให้เกมคอนโซลได้รับประโยชน์ เช่นเดียวกับมือถือ
  • Newzoo ทำนายว่าเกม PC จะเติบโตเกือบ 5% คาดการรายได้อยู่ที่ 36.9 พันล้านดอลลาร์ โดยมีมีผู้เล่นรวมกว่า 1.3 พันล้านคน
  • เกม PC จะได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากการแพลตฟอร์มเจ็นใหม่ โดยการจำหน่ายทั้งทางกายภาพนั้นไม่ใช่ประเด็นปัญหา และเนื่องจากการออกแพลตฟอร์มเจ็นใหม่ไม่ค่อยส่งผลกระทบต่อการเติบโตของตลาด PC มากนักอยู่แล้ว
  • Newzoo ทำนายว่าตลาดเกมทั่วโลกจะแตะถึงยอด 200 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2023

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

, ,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu