[สถิติ] เกมมือถือทำรายได้คิดเป็น 15 เท่าของแอปด้านความบันเทิงในปีนี้

ข่าว

ขอมูลนี้เผยจากบริษัท Liftoff ซึ่งได้เผยข้อมูลทางด้านสถิติต่างๆ ของออกแอพทั้งหมดบน iOS และ Android เก็บสถิติตั้งแต่ 1 กันยายน 2018 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2019 ดังนี้

  • รายรับจากเกมมือถือทั้งหมด มีมูลค่ากว่า 41.5 พันล้านเหรียน
  • ซึ่งสูงกว่ายอดรายรับของแอปด้านความบันเทิงที่มีกว่า 2.77 พันล้านเหรียญ ถึง 15 เท่า
  • แอพ iOS ทั้งหมดทำรายได้รวม 22.51 พันล้านเหรียญ โดยอิงจาก in-app purchases และโฆษณาภายในเกม
  • Android ทำได้ที่ 18.94 พันล้านเหรียญ
  • รวมทั้ง 2 แพลตฟอร์ม ทำยอดรายรับสูงกว่าปีที่แล้ว 4.27% หรือคิดเป็น 39.8 พันล้านเหรีญ
  • ส่วนแอพบันเทิงทำรายได้บน iOS ไปที่ 2.42 พันล้านเหรียญ ส่วน Android ทำได้ที่ 351 ล้านเหรียญ
  • หมวด Casual games สามารถไต่ขึ้นอันดับที่ 4 ใน Day One และสามารถรักษายอดผู้เล่นไว้ได้ 31.1% ในวันที่ 7 จะลดลงมาอยู่ที่ 9.8% และวันที่ 30 ที่ 3.5%
  • หมวด Hardcore game สามารถรักษายอดผู้เล่น Day One ไว้ได้ 29% ในวันที่ 7 จะลดลงมาอยู่ที่ 9% และวันที่ 30 ที่ 3%
  • หมวด Midcore game สามารถรักษายอดผู้เล่น Day One ไว้ได้ 29.3% ในวันที่ 7 จะลดลงมาอยู่ที่ 7.3% และวันที่ 30 ที่ 2%
  • เวลาเฉลี่ยในการติดตั้ง และ in-app purchase ของเกมใน 1 วัน อยู่ที่ 22 ชั่วโมง 35 นาที
  • เกมเป็นหมวดที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด มียอดดาวน์โหลดบน iOS ทั้งหมด 15.3 ล้านครั้ง บน Android ทั้งหมด 41.2 ล้านครั้ง คิดเป็น 56.5 ล้านครั้ง
  • อันดับ 2 คือแอปด้านบันเดิง มียอดดาวน์โหลด 8.4 ล้านครั้ง บน iOS ทั้งหมด 2.7 ล้านครั้ง บน Android ทั้งหมด 5.7 ล้านครั้ง ซึ่งคิดแล้วต่ำกว่าเกมถึง 573%
  • จำนวนการดาวน์โหลดเกมลดลง 3%
  • จำนวนแอปเกมที่ปล่อยออกมาใหม่ลดลง 47%
  • มีการเปิดตัวเกมใหม่บน Android ทั้งหมด 222,903 เกม
  • และบน iOS ทั้งหมด 55,572 เกม
  • พูดง่ายๆ ว่ามีเกมใหม่เปิดตัวบน Google Play Store คิดเป็น 4:1 ของ App Store
  • แอพบันเทิงมีแอพเปิดตัวใหม่เยอะเป็นอันดับ 2 บน Android 160,069 แอพ และบน iOS 25,654 แอพ

อ่านสถิติทั้งหมด : [คลิก]

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu