[สถิติ] อุตสาหกรรมเกมของนิวซีแลนด์มีรายรับเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น

ข่าว

The New Zealand Game Developers Association (NZDGA) ได้ทำการสำรวจบริษัท 39 แห่งภายในประเทศ ที่ทำผลงานเกี่ยวกับ Interactive, Gaming, Virtual Reality, Augmented Reality และ edTech ได้พบสถิติที่น่าสนใจหลายอย่างเกิดขึ้น ดังนี้

  • ในเดือนมีนาคม 2017 อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 64.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • ในเดือนมีนาคม 2018 อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 92.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • ในเดือนมีนาคม 2019 อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 131 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • รายได้ 96% มาจากยอดขายระหว่างประเทศ
  • บริษัท ที่ใหญ่ที่สุด 10 แห่ง สร้างรายได้ 93%
  • บริษัท ที่ใหญ่ที่สุด 10 แห่ง มีพนักงานในอุตสาหกรรมรวมทั้งหมด 77%
  • อุตสาหกรรมเกมในนิวซีแลนด์ มีพนักงานทั้งหมด 683 คน
  • มีอาชีพเพิ่มขึ้นมา 133 อาชีพ
  • 47% ของสตูดิโอยอมรับว่าการเติบโตค่อนข้างช้าลง เนื่องจากขาดผู้สมัครที่มีทักษะ
  • เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากปีก่อนหน้า (24%)
  • มี 21% ของพนักงานที่เป็นเพศหญิง (ไม่นับเพศที่ 3)
  • แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดา 39 บริษัท คือ
    • Mobile 63%
    • PC games 53%
    • Console games 38%
    • AR 22%
    • VR 19%
  • หนึ่งในสตูดิโอสำคัญของประเทศ ได้แก่
    • NinjaKiwi ผู้สร้างเกมมือถือ Bloons TD6
    • Grinding Gear ผู้สร้างเกม Path of Exile
    • Dean Hall’s RocketWerkz บริษัทที่เปิดสำนักงานแห่งที่ 2 และมีนโยบายการทำงานที่ก้าวหน้าเพื่อดึงดูดพนักงาน
  • ตุลาคม 2019 รัฐบาลนิวซีแลนด์ให้เงิน 10 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์เพื่อลงทุนในอุตสาหกรรมเกมระดับชาติ โดยมีเป้าหมายที่จะให้อุตสาหกรรมทำรายได้ปีละ 1 พันล้านดอลลาร์

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

, ,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu