The New Zealand Game Developers Association (NZDGA) ได้ทำการสำรวจบริษัท 39 แห่งภายในประเทศ ที่ทำผลงานเกี่ยวกับ Interactive, Gaming, Virtual Reality, Augmented Reality และ edTech ได้พบสถิติที่น่าสนใจหลายอย่างเกิดขึ้น ดังนี้
- ในเดือนมีนาคม 2017 อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 64.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
- ในเดือนมีนาคม 2018 อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 92.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
- ในเดือนมีนาคม 2019 อุตสาหกรรมเกมมีรายได้ 131 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
- รายได้ 96% มาจากยอดขายระหว่างประเทศ
- บริษัท ที่ใหญ่ที่สุด 10 แห่ง สร้างรายได้ 93%
- บริษัท ที่ใหญ่ที่สุด 10 แห่ง มีพนักงานในอุตสาหกรรมรวมทั้งหมด 77%
- อุตสาหกรรมเกมในนิวซีแลนด์ มีพนักงานทั้งหมด 683 คน
- มีอาชีพเพิ่มขึ้นมา 133 อาชีพ
- 47% ของสตูดิโอยอมรับว่าการเติบโตค่อนข้างช้าลง เนื่องจากขาดผู้สมัครที่มีทักษะ
- เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากปีก่อนหน้า (24%)
- มี 21% ของพนักงานที่เป็นเพศหญิง (ไม่นับเพศที่ 3)
- แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดา 39 บริษัท คือ
- Mobile 63%
- PC games 53%
- Console games 38%
- AR 22%
- VR 19%
- หนึ่งในสตูดิโอสำคัญของประเทศ ได้แก่
- NinjaKiwi ผู้สร้างเกมมือถือ Bloons TD6
- Grinding Gear ผู้สร้างเกม Path of Exile
- Dean Hall’s RocketWerkz บริษัทที่เปิดสำนักงานแห่งที่ 2 และมีนโยบายการทำงานที่ก้าวหน้าเพื่อดึงดูดพนักงาน
- ตุลาคม 2019 รัฐบาลนิวซีแลนด์ให้เงิน 10 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์เพื่อลงทุนในอุตสาหกรรมเกมระดับชาติ โดยมีเป้าหมายที่จะให้อุตสาหกรรมทำรายได้ปีละ 1 พันล้านดอลลาร์
แหล่งที่มา gamesindustry.biz