Sensor Tower เผยสถิตข้อมูลของ PUBG Mobile ในปี 2019 หลังจากการผลักดันในประเทศจีน ทำให้ตัวเลขต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสถิติทั้งหมดนี้ ยังไม่รวมเข้ากับ Store ของแอป Android อื่นๆ
- PUBG Mobile มีรายรับอย่างน้อยๆ 1.3 พันล้านเหรียญในปี 2019
- การใช้จ่ายทั้งหมด คิดเป็น 88%
- มีรายได้บน App Store และ Google Play รวมทั้งหมดตั้งแต่เปิดตัวคือ 1.5 พันล้านเหรียญ (นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 มาจนถึงปี 2019 นี้)
- ตลาดที่ทำรายได้ให้สูงสุดคือ ประเทศจีน ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 614 ล้านเหรียญ หรือ 40% ของรายได้ทั้งหมดตั้งแต่เปิดตัวมา
- PUBG Mobile เปลี่ยนเป็นชื่อ Game for Peace ในประเทศจีน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรายได้ดังกล่าวดักเก็บแค่บน App Store บน Android เจ้าอื่นๆ ที่ให้บริการในประเทศจีนไม่ได้ดักเก็บแต่อย่างใด (ในจีนไม่มี Google Play)
- สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดอันดับ 2 ทำรายได้ไปทั้งหมด 293 ล้านเหรียญ
- ญี่ปุ่นอยู่ในอันดับ 3 ทำรายได้ไปทั้งหมด 117 ล้านเหรียญ
- ในด้านดาวน์โหลด ตลาดใหญ่ที่สุดอยู่ที่อินเดีย มียอดดาวน์โหลดมากถึง 116 ล้านครั้ง คิดเป็น 21% ของการดาวน์โหลด 555 ล้านครั้งที่เกิดขึ้นบน App Store และ Google Play ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
แหล่งที่มา gamesindustry.biz