การใช้จ่ายดิจิทัลของอุตสาหกรรมเกมเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ยอดค่าใช้จ่ายด้านคอนโซลลดลงในเดือนกุมภาพันธ์
- การใช้จ่ายเกมดิจิตอลทั่วโลกในเดือนกุมภาพันธ์มีจำนวนทั้งสิ้น 9.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
- รายรับจากเกมมือถือเพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน
- PC ลดลง 6%
- คอนโซล ลดลง 22%
- โดยเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน มีเกมใหญ่ๆ เปิดให้บริการ 2 เกม คือ Apex Legends และ Anthem
- การใช้จ่ายบนเกมคอนโซลฟรีลดลง 49%
- ในขณะที่การใช้จ่ายเกมคอนโซลระดับพรีเมียมลดลง 17%
แหล่งที่มา gamesindustry.biz