Hitmarker ออกมาเผยสถิติข้อมูลเกี่ยวกับ Esports ซึ่งรวบรวมข้อมูลมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018 – 31 ธันวาคม 2019 และเป็นตัวแทนของงาน 16,923 งาน โดยมีข้อมูลเปิดเผยออกมาดังนี้
- สายอาชีพทำงานด้าน Esports (full-time) ในปี 2018 มีประกาศจ้างทั้งหมด 3,821 ตำแหน่ง
- สายอาชีพทำงานด้าน Esports (full-time) ในปี 2019 มีมีประกาศจ้างทั้งหมด 8,330 ตำแหน่ง เพิ่มขึ้น 118%
- รายได้ในสายอาชีพงาน Esports เพิ่มขึ้น 111%
- จำนวนตำแหน่ง Senior-level Esports เพิ่มขึ้น 194%
- จำนวนของงานอาสาสมัคร ในสายอาชีพงาน Esports เพิ่มขึ้น 1.6%
- จำนวนสายอาชีพงาน Esports ทั้งหมด เพิ่มขึ้น 87% ตามข้อมูลจาก 2018 เป็น 2019
- ใน San Francisco มีจำนวนสายอาชีพงาน Esports ทั้งหมด เพิ่มขึ้น 315%
- จำนวนบริษัท ที่จ้างงานใน Esports เพิ่มขึ้น 17%
- บริษัท ที่มีการจ้างงานมากที่สุดในปี 2019 ได้แก่ Twitch คิดเป็น 12% ของงานที่จดทะเบียนใน Hitmarker
- อันดับ 2 คือ Riot Games เกือบ 7%
- อันดับ 3 คือ Epic Games เกือบ 3.4%
- จำนวนงาน Esports ในเกม League of Legends ของ Riot เพิ่มขึ้น 318%
- มีประเทศที่จ้างงานเกี่ยวกับ Esports เพิ่มขึ้นจาก 45 ในปี 2018 เป็น 53 ประเทศในปี 2019 คิดเป็น 18%
- สหรัฐอเมริกายังเป็นอันดับ 1 ที่จ้างงาน Esports ในปี 2019
- 3 ตำแหน่งที่มีความต้องการมากที่สุด คือ Software Engineering, Marketing และ Design
- Hitmarker ทำนายว่าจะมี 22,500 ตำแหน่งงานที่โพสต์บนแพลตฟอร์มในปี 2020
- โดยมีโอกาสได้รับค่าตอบแทนที่สูงกว่าเดิม 20,000 รายการ
แหล่งที่มา gamesindustry.biz