จากการให้สัมภาษณ์ของ Emilia Schatz และ Matthew Gallant ผู้ออกแบบตัวเกม The Last of Us Part 2 เผยว่าในเกมมีฟีเจอร์ที่แตกต่างกันอัดแน่นรวมอยู่กว่า 60 อย่าง โดยฟีเจอร์เหล่านั้นได้แก่ canvas controller mapping, visual aids, audio clues, ฟีเจอร์ navigation และ traversal features, และ combat features นอกจากนี้ยังรวมไปถึงฟีเจอร์การเพิ่มขนาดของ UI ระบบปรับเปลี่ยน subtitles ออปชั่น text-to-speech สำหรับ text ในตัวเกม รวมไปถึงตัวเมนู ฟีเจอร์ audio cues สำหรับระบุรายการไอเทมใกล้เคียง ฟีเจอร์การซูมโดยใช้ Dual Shock controller touchpad และโหมด high-contrast สำหรับผู้เล่นที่มีสายตาเลือนรางซึ่งทำให้โลกเป็นสีเทาอ่อน พร้อมกับศัตรูในชุดสีแดงและพันธมิตรในชุดสีน้ำเงิน
Gallant กล่าวว่าคุณสมบัติเหล่านี้ได้รับการวางแผนตั้งแต่เริ่มต้นของการพัฒนา คุณสมบัติต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญตลอดการพัฒนา จากความช่วยเหลือของผู้ทดสอบ และผู้สนับสนุนการเข้าถึง เช่น Brandon Cole ที่ให้คำแนะนำในการดำเนินการ
แหล่งที่มา gamesindustry.biz