Twitch เติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 แต่ YouTube Gaming กลับช้าลง

ข่าว

StreamLabs และ Stream Hatchet เผยข้อมูล Twitch และ Facebook Gaming มีการเติบโตอย่างมากในไตรมาสแรกของปี 2021 แต่ YouTube Gaming กลับช้าลง

  • Twitch สร้างรายได้ได้มากกว่า 72% จากชั่วโมงทั้งหมด ที่มีการรับชมในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2021
  • YouTube Gaming ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่มียอดน้อยลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
  • Facebook Gaming มีชั่วโมงการรับชมเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในปีที่แล้ว เป็นอันดับ 2 ของแพลตฟอร์ม
  • Twitch สร้างยอดสตรีมมิ่งได้ 6.3 พันล้านชั่วโมงในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 เพิ่มขึ้น 97%
  • YouTube Gaming มียอดสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 พันล้านชั่วโมง อยู่อันดับ 2
  • Facebook Gaming มียอดสตรีมมิ่งเป็นอันดับ 3 มียอดสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1.1 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 34.5% ในไตรมาสก่อน คิดเป็น 119% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทัดเทียมกับ YouTube เมื่อปีที่แล้ว
  • Facebook Gaming ทำให้ยอด YouTube Gaming ลดลงเป็นครั้งแรกในปี 2018
  • หมวด Just Chatting ของ Twitch มีเนื้อหาทั้งหมดคิดเป็น 12% มียอดการรับชม 754 ล้านชั่วโมงในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 เพิ่มขึ้น 44%
  • YouTube Gaming มีจำนวนคนใช้เพิ่มขึ้น 28% แต่เริ่มลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน จำนวนผู้ชมลดลง 28% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2020 แต่การเติบโตโดยรวมยังคงมี
  • Riot Games ยังคงเป็นผู้นำในการสร้างรายได้ของทั้ง 3 แพลตฟอร์ม ทั้งจากเกม League of Legends และเกม Valorant มียอดวิวของเกมทั้งหมด 834.2 ล้านชั่วโมงในไตรมาสที่ผ่านมา
  • Rockstar Games ตามมาเป็นอันดับสอง โดยเกม Grand Theft Auto 5 เด่นมาก ๆ บน Twitch มียอดวิวรวม 536.4 ล้านชั่วโมง

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

, , , ,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu