Unity Technologies เผย ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2021
- รายได้ 234.8 พันล้านดอลลาร์ เติบโตถึง 41% คาดว่ารายได้ตลอดทั้งปี 2021 จะทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์
- บริษัทยังขาดทุนอยู่ 23.4 ล้านดอลลาร์
- รายได้ของ Unity มาจาก 2 ทางหลักๆ คือ ค่าไลเซนส์เอนจินเกม (Create Solutions) และ บริการเกี่ยวกับเกม (Operate Solutions เช่น แบ็คเอนด์และโฆษณา)
- ค่าไลเซนส์เอนจินเกม (Create Solutions) ทำเงินได้ 70.4 ล้านดอลลาร์ โต 51%
- บริการเกี่ยวกับเกม (Operate Solutions เช่น แบ็คเอนด์และโฆษณา) ทำเงินได้ 146.6 ล้านดอลลาร์ โต 40%
- บริษัทมีพนักงานแล้ว 4,399 คน เติบโตขึ้น 50% จากปีก่อน
- Unity บอกว่ามีลูกค้ากลุ่มอื่นๆ นอกจากเกมเพิ่มขึ้นมาก เช่น รถยนต์ สุขภาพ การบิน ค้าปลีก หน่วยงานภาครัฐ ฯลฯ
- มีการนำเสนอ VirtaMed บริษัทด้านการแพทย์ที่นำ Unity มาทำระบบซิมูเลเตอร์ฝึกผ่าตัด-วินิจฉัยอาการป่วยของคนไข้, Here เซ็นสัญญาร่วมกันทำระบบจัดการข้อมูลในรถยนต์, บริษัทเกมมือถือชื่อดัง King เริ่มใช้ Unity กับเกมมือถือของตัวเองCrash Bandicoot on the Run
แหล่งที่มา investors.unity.com