Unreal Engine 5 ปล่อยเดโมเทคโนโลยีที่ใช้กับ PS5

ข่าว

Epic Games เปิดตัว Unreal Engine 5 ปล่ยตัวอย่าง Lumen in the Land of Nanite ที่เปิดขึ้นผ่านบน PlayStation 5 เผยเทคโนโลยีเด่นๆ มากมาย

Lumen in the Land of Nanite

  • Nanite : คือ virtualized micropolygon geometry ที่จะทำให้เราสามารถสร้างรายละเอียดได้มากเท่าที่ตามองเห็น ตัวระบบรองรับการเข้าถึงโมเดลความละเอียดระดับหลายร้อย หรือหลายพันร้านได้แล้ว โดย Nanite geometry จะทำการสตรีมและปรับสัดส่วนแบบเรียลไทม์ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมี polygon count budgets หรือ polygon memory budgets หรือ draw count budgets อีกต่อไป ซึ่งในตัวอย่างไม่ได้มีการทำ bake รายละเอียดต่างลงใน normal maps หรือปรับแต่ง LODs เองเลย
  • Lumen : คือโซลูชัน fully dynamic global illumination ที่จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงของฉาก และแสงได้ทันที ระบบจะทำการเรนเดอร์ diffuse interreflection ด้วย infinite bounces และ indirect specular reflections ในพื้นที่ขนาดใหญ่ แสดงสภาพแวดล้อมอย่างละเอียด ซึ่งมีขนาดตั้งแต่กิโลเมตร ไปจนถึงมิลลิเมตร ดังนั้นเราจึงจะวาดฉากแบบไดนามิกออกมาได้มากขึ้นโดยใช้ Lumen นั่นหมายความว่าต่อไปนี้เราจะไม่จำเป็นต้องทำ lightmap bakes และทำ author light map UVs แต่อย่างใด

Unreal Engine 5 มีกำหนดวางจำหน่ายพรีวิวในช่วงต้นปี 2021 และจะวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 2021 รองรับคอนโซลรุ่นต่อไป คอนโซลรุ่นปัจจุบัน PC, Mac, iOS และ Android

บริการอื่นๆ ของ Unreal Engine

  • ค่าลิขสิทธิ์ของ Unreal Engine คิดเมื่อได้รับรายได้จาก 1 ล้านดอลลาร์แรกของตัวเกม
  • Epic Online Services ได้ทำการเปิดตัวแล้ว

แหล่งที่มา gematsu.com

,

บทความที่เกี่ยวข้อง

Menu