EA บอก 50% ของกระบวนการพัฒนาเกมใช้ Gen AI ช่วยได้

schedule

May 14, 2024

bookmark

ข่าว

sell

EA

Andrew Wilson ประธานบอร์ดและซีอีโอของ EA เผย AI สามารถนำมาใช้ในงานได้ โดยจะแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นแรกคือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ เกม FIFA 23 มีท่าวิ่งของนักเตะ 36 แบบที่แตกต่างกัน แต่พอเป็น FC 24 สามารถเพิ่มความหลากหลาย เพิ่มเอกลักษณ์ของท่านักเตะแต่ละคน รวมเป็น 1,200 แบบ ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นว่า AI ช่วยให้นักพัฒนาทำงานได้ดีขึ้น มีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้น

EA ประเมินกระบวนการพัฒนาเกมทั้งหมด และพบว่ามีมากกว่า 50% ที่สามารถนำ AI มาใช้งานได้ ตอนนี้เขากำลังให้ทีมภายในลองใช้งานกันดู การนำ AI มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพจะเกิดขึ้นใน 1-3 ปีข้างหน้า 

ส่วนการใช้งานขั้นที่สอง คือการนำ AI มาขยายเกมให้ใหญ่ขึ้น สร้างโลกในเกมที่ใหญ่กว่าเดิม มีตัวละครมากกว่าเดิม มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจกว่าเดิม ตรงนี้ Wilson คาดว่าจะเกิดขึ้นในระยะถัดไปคือ 3-5 ปี ส่วนในระยะเลย 5 ปีขึ้นไป เขามองว่าจะเป็นการนำเครื่องมือ AI ที่พนักงานของ EA ใช้ เปิดให้ชุมชนผู้เล่นนำมาใช้งานเพื่อสร้างคอนเทนต์ในแบบของตัวเอง เขาเปรียบเทียบว่าจะคล้ายกับ YouTube ที่เข้ามาเปลี่ยนวงการสื่อแบบเดิม ๆ

EA มีข้อมูลย้อนหลังกว่า 40 ปี สามารถนำมาใช้กับโมเดล AI เหล่านี้ได้ เพื่อเร่งให้ระยะเวลาที่เขาพยากรณ์ไว้เกิดได้เร็วกว่าเดิม เพราะเป้าหมายสูงสุดของบริษัทคือการสร้างเกมที่ใหญ่ขึ้น มีนวัตกรรมมากขึ้น สร้างสรรค์และสนุกกว่าเดิม ให้เกิดขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ 

แหล่งที่มา s22.q4cdn.com

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service